Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Cách marketing song hành với quảng cáo

Thay vì giảm giá quảng cáo, hãy thử những cách sau!

Đã bao giờ bạn nhận được email của khách hàng yêu cầu giảm giá chi phí quảng cáo, viết bài sau bao nỗ lực nhọc nhằn của mình?

Bạn phân vân không biết có nên giảm giá hay giữ nguyên giá để rồi mất khác hàng. Ta rất dễ rơi vào trạng thái hoảng sợ và ngay lập tức đồng ý giảm giá, nhưng hãy nghĩ lại vì những lý do sau đây:

Giảm giá bài viết SEO, quảng cáo đồng nghĩa với giảm giá trị

 

Lấy ví dụ, bài viết SEO của bạn có giá 250 đô la một trang, trong khi đó khách hàng chỉ muốn trả 150 đô la mà thôi. Giả sử bạn đồng ý với giá này, bạn nói với họ: “Tôi đang nâng giá mỗi trang hơn 100 đô đấy. Giá đúng chỉ 150 đô la thôi”. Ấn tượng đầu tiên của khách hàng về bạn đã giảm đi nhiều rồi đấy.

Giảm giá ban đầu sẽ khó lòng đòi hỏi họ trả toàn bộ chi phí chính thức sau này

Nếu khách hàng đã trả được mức giá 150 đô la mỗi trang thì tại sao họ phải trả tới con số 250? Liệu BẠN có chịu trả thêm mỗi trang quảng bá 100 đô la không nếu bạn biết rằng mình không nhất thiết phải làm điều này? Câu trả lời chắc chắn là không rồi.

Dễ làm mất lòng những khách hàng trả phí thấp

“Mất lòng” ở đây có nghĩa là “cảm thấy khó chịu vì bạn có công việc được trả nhiều tiền hơn”. Khách hàng giận dữ vì họ biết rằng họ không nằm trong diện ưu tiên của bạn - còn bạn giận dữ vì bị trả ít hơn cho công việc của mình.

May mắn sao, có nhiều cách để giải quyết vấn đề này, vừa đảm bảo khách hàng hài lòng vì được lắng nghe, còn bạn thì được trả giá xứng đáng với công sức của mình.

Bạn đang đấu thầu cho một dự án lớn

Đề xuất giảm giá các bài viết SEO xuống chút ít nếu khách hàng đồng ý trả tiền hợp đồng trước. Giải pháp này có lợi cho cả đôi bên. Khách hàng được giảm giá theo ý muốn - còn bạn lại có tiền ngay từ lúc bắt đầu.

Đề xuất giảm bớt dịch vụ khỏi hợp đồng

Thay vì giảm giá cho bài viết SEO, bạn có thể loại bỏ bớt một trang trong hợp đồng, hoặc giảm thời gian cố vấn. Chiến lược này đảm bảo giảm chi phí mà không hạ giá quảng cáo của bạn chút nào.

Hãy nói không

Đôi khi, việc duy nhất mà bạn có thể làm là giải thích với khách hàng: “Do thời gian cần thiết để hoàn thiện dự án này - và cả kinh nghiệm mà tôi vận dụng - tôi buộc phải giữ nguyên giá. Bạn nghĩ rằng biện pháp này chẳng đi tới đâu sao? Đã có rất nhiều khách hàng tiềm năng phải quay trở lại với lời đề xuất “Tôi muốn hợp tác, do đó mức giá như vậy vẫn chấp nhận được”.

Trường hợp phải thực sự tạm biệt khách hàng này, không sao cả. Bạn sẽ nhanh chóng tìm được khách hàng thay thế, và được trả đủ giá.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét