Với các công ty lớn như - ví dụ như Walmart hay Home Depot - đã có hàng triệu liên kết inbound trong nhiều thập kỷ và một số lượng rất lớn khách truy cập trực tuyến. Bất kể ngành công nghiệp bạn đang ở là như nào, bạn sẽ luôn có ít nhất một đối thủ cạnh tranh đã có từ lâu và đã cố gắng để xây dựng tầm nhìn của họ trên web và trong công cụ trực tuyến.
Vậy làm thế nào một doanh nghiệp nhỏ với nguồn lực hạn chế có thể cạnh tranh được với những doanh nghiệp thống trị trực tuyến?
May mắn là, SEO không phải là về khối lượng tuyệt đối. Nó không phải là những người ở trên web lâu nhất, những người có nhiều liên kết inbound nhất hoặc thậm chí là những người có nội dung lớn nhất. Đó là về những trang hoặc website phù hợp nhất cho người tìm kiếm.
1. Chuyên môn hóa trong một phân khúc
Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là tìm cho mình một trọng tâm phù hợp. Theo bản năng, bạn có thể nghĩ rằng những lựa chọn tốt hơn cho khả năng hiển thị tìm kiếm là để bao phủ càng nhiều lĩnh vực chuyên môn càng tốt. Ví dụ, nếu bạn làm việc trong hệ thống sưởi, làm mát, ống nước, xây dựng và hàng chục chủ đề khác, bạn sẽ có thể xuất hiện trong công cụ tìm kiếm với các truy vấn liên quan đến các từ khóa.
Tuy nhiên, nếu bạn đang cố gắng để hạ gục đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn, sẽ là tốt hơn để tập trung vào một phân khúc nào đó. Có một số lĩnh vực chuyên môn cung cấp cho bạn một phạm vi rộng các từ khóa nhưng sự liên quan của bạn trong số đó là hơi thấp. Nếu bạn đổ tất cả các nỗ lực của bạn vào một hoặc một số các từ khóa nhỏ, bạn sẽ đạt được tầm nhìn cao hơn nhiều.
Ví dụ, nếu bạn chuyên về hệ thống ống nước trong nhà, bạn có thể bỏ lỡ với các cụm từ khóa liên quan đến vấn đề cải thiện nhà ở nhưng bạn sẽ làm tốt với hệ thống ống nước trong nhà.
2. Tham gia vào chiến lược từ khóa dài
Chiến lược từ khóa dài cố gắng để hoàn thành một mục tiêu tương tự. Từ khóa dài được mở rộng với tìm kiếm Google, ví dụ như “tips for installing a toilet in an upstairs bathroom” thay vì “toilet installation". Việc xếp hạng cao với các từ khóa dài là dễ dàng hơn nhiều so với việc xếp hạng cao cho các từ khóa ngắn hơn, vì vậy chúng mang lại ít lưu lượng truy cập hơn nhưng chúng vẫn có giá trị hơn cho các doanh nghiệp nhỏ.
May mắn là, tối ưu hóa cho các từ khóa dài là dễ dàng. Bạn có thể nghiên cứu ý tưởng từ khóa dài bằng việc sử dụng Webmaster Tools hoặc bạn chỉ có thể xuất bản rất nhiều nội dung tuyệt vời - từ khóa dài có xu hướng xuất hiện tự nhiên trong quá trình viết của bạn. Để biết thêm thông tin về việc xác định và sử dụng từ khóa dài, hãy xem bài viết tại đây và tại đây.
3. Tận dụng địa phương để tối ưu hóa
Một cách khác để đánh bại các đối thủ cạnh tranh là tận dung địa phương để tối ưu hóa. Tìm kiếm địa phương đang trở nên phù hợp hơn và quan trọng hơn. Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn hoạt động ở cấp quốc gia (hoặc quốc tế), bạn vẫn có thể nắm bắt được một thị trường ngách để tối ưu hóa cho một khu vực cụ thể. Trong phần này, tôi sẽ giới thiệu một vài chiến lược cụ thể mà bạn có thể sử dụng để xây dựng danh tiếng và sự liên quan trong thành phố của bạn.
Tham gia tổ chức sự kiện và xây dựng cộng đồng. Tham dự sự kiện bất cứ khi nào bạn có thể, chẳng hạn như hội chợ, lễ hội, hay họp mặt cộng đồng. Điều này sẽ cung cấp cho bạn 2 cơ hội: đầu tiên, bạn sẽ tạo ra doanh thu nhiều hơn bằng cách cung cấp các giảm giá và khuyến mãi để tham dự sự kiện. Thứ hai và quan trọng hơn đối với SEO, bạn sẽ có cơ hội trình diện về sự tham dự trực tuyến của bạn.
Đăng tải nội dung tuyệt vời trên trang web của bạn, sử dụng các từ khóa địa phương cụ thể, cung cấp thông cáo báo chí và các liên kết inbound cụ thể ở địa phương của bạn. Đây là một trong những cách dễ nhất để tạo ra sự công khai và xây dựng một số nội dung địa phương được tối ưu hóa cùng một lúc.
Đánh giá địa phương trên các trang web hoặc các thư mục như Yelp hay TripAdvisor, đã trở nên rất cần thiết cho SEO địa phương. Với bản cập nhật thuật toán Pigeon của Google vào đầu năm nay, Yelp và các trang web tương tự nhận được một sự ưu tiên lớn. Bây giờ, với các trang web có số lượng lớn ý kiến tích cực sẽ được xếp hạng cao hơn so với các trang web khác. Trên thực tế, tầm quan trọng của Yelp đã tăng lên rất nhiều, trong một số trường hợp, Yelp thực sự được xếp hạng cao hơn so với các trang chính thức của các công ty mà họ đại diện.
Điều này có nghĩa là cho các doanh nghiệp nhỏ có cơ hội quan trọng để nhảy lên trong bảng xếp hạng mà không phải lo lắng về việc sản xuất nội dung hoặc xây dựng liên kết. Thay vào đó, bạn có thể tập trung vào việc trau dồi các đánh giá tích cực từ khách hàng của bạn.
Nội hóa địa phương. Tìm kiếm địa phương là tận dụng xu hướng địa phương để đè bẹp đối thủ cạnh tranh lớn hơn - đặc biệt là nếu đối thủ cạnh tranh hoạt động trong cùng một thành phố như bạn.
Google ngày càng thông minh hơn trong việc xác định và phân loại các khu phố trong một thành phố rộng lớn hơn, do đó bạn có thể tận dụng tìm kiếm đị phương bằng cách sử dụng các từ khóa cụ thể, khi đó khả năng thành công của bạn được xác định bởi cách Google nhìn thấy ranh giới khu phố của bạn, do đó hãy tiến hành nghiên cứu trước khi bắt đầu.
4. Cá nhân hóa những tương tác xã hội của bạn
Bên cạnh việc tối ưu hóa tìm kiếm, bạn cũng có thể làm tăng cơ hội của bạn để vượt qua đối thủ cạnh tranh bằng cách đẩy mạnh các yếu tố "personal" trong chiến lược thương hiệu của bạn. Các doanh nghiệp lớn có xu hướng mất đi một phần cá tính của họ khi tập trung vào một điểm cụ thể trong sự phát triển của họ nhưng nó sẽ tạo ra lợi thế cho bạn.
Hãy follow phương tiện truyền thông xã hội của bạn và bạn sẽ thu hút được nhiều bài viết và nhiều người follow và tập trung hơn nữa vào sự hiện diện truyền thông xã hội của bạn và cao hơn nữa là sẽ xếp hạng trong Google.
5. Trở thành một nhà xuất bản nội dung authority
Việc xây dựng nhận thức thương hiệu, lòng trung thành, sự tin cậy và sự tín nhiệm đòi hỏi thường xuyên và chất lượng nội dung xuất bản. Hầu hết các công ty sử dụng một blog on-site để xuất bản nội dung trong khi những người khác xuất bản và phân phối các ebooks, hội thảo, podcast, video và các hình thức khác của nội dung thông qua các kênh khác nhau.
Chìa khóa để xây dựng thương hiệu của bạn thông qua một chiến lược nội dung là chất lượng và tính nhất quán. Tối đa hóa khả năng tiếp cận cho mỗi phần nội dung bạn xuất bản để tối đa hóa ROI và phù hợp với lịch trình ấn phẩm của bạn, do đó bạn hãy bắt đầu trở thành một tổ chức đáng tin cậy.
Kết luận
Không có con đường tắt để tăng lên trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm, đặc biệt là khi có một đối thủ cạnh tranh lớn trên thị trường của bạn. Nhưng với một chiến lược thúc đẩy vị trí địa lý của bạn và sự nhanh nhẹn của bạn, bạn có thể chọn lọc để vượt qua đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực chính cụ thể.
Hãy tạo cho mình cơ hội tốt nhất bằng cách thu hẹp chủ đề và tập trung vào các từ khóa. Bạn có thể không được xếp hạng cho nhiều từ khóa như các đối thủ lớn nhưng bạn sẽ có thể vượt qua họ theo các tiêu điểm bạn lựa chọn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét