Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Các bước tối ưu hoá onpage hiệu quả nhất

Bất kì người làm thiết kế web nào cũng biết một trong những yếu tố quan trọng nhất đóng góp vào sự thành công của hoạt động SEO đó là Seo on-page. Seo on-page là hoạt động tối ưu hóa nội dung website giúp website thân thiện với các phương tiện tìm kiếm. Seo on-page là nền tảng quan trọng nhất bạn phải biết trước khi tiến hành SEO. Nhận thức được tầm quan trọng của Seo on-page trong Seo nên hôm nay chúng tôi xin đưa ra cho bạn một số kỹ thuật SEO on-page giúp tăng thứ hạng website của bạn kỹ thuật SEO on- page

Nội dung ( content)

Về cơ bản, nội dung là những gì bạn thấy trên site: văn bản, đồ họa, và cả các link tới các website khác.

Ví dụ: khi bạn thiết kế web cho nhà hàng thì trong đó phải có bài viết giới thiệu của nhà hàng; các hình ảnh về không gian nhà hàng, món ăn, con người,.. và các đường link dẫn tới một vài website khác.

Nội dung ( content)
Nội dung có chất lượng càng cao, thứ hạng bạn nhận được càng cao và lưu lượng truy cập bạn kiếm được càng nhiều thì website của bạn càng phổ biến hơn. Các công cụ tìm kiếm yêu thích các site chất lượng tốt trong chỉ mục.

Nội dung mới , thích hợp và được cập nhật là quan trọng trong việc thu hút khách truy cập tới trang của bạn. Nó giúp bạn kéo khách truy cập từ các phương tiện tìm kiếm và tạo lượng độc giả trung thành.





Tiêu đề trang, mô tả và định dạng 


Khi các công cụ tìm kiếm ghé thăm trang web của bạn thì đầu tiên nó sẽ tới tiêu đề của trang, tiếp đến là mô tả và định dạng, cuối cùng là hình ảnh.

Tiêu đề trang:


Thẻ tiêu đề cho người dùng và công cụ tìm kiếm biết chủ đề của trang cụ thể là gì. Cách tối ưu thẻ tiêu đề trang:

  • Mô tả ngắn gọn chủ đề trang.
  • Nội dung tiêu đề phải là duy nhất trong toàn bộ website.
  • Chọn tiêu đề thể hiện rõ chủ đề nội dung trang.

Thẻ mô tả:

Thẻ meta mô tả rất quan trọng vì nó cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm bản tóm tắt nội dung trang.Cách tối ưu thẻ meta mô tả:

  • Miêu tả một cách chính xác và chi tiết nội dung của trang.
  • Nội dung mô tả phải duy nhất trong toàn bộ website: Các trang khác nhau thì tiêu đềvà mô tả phải khác nhau.

Định dạng:

Dùng để định dạng các đề mục trong nội dung. Có 6 loại thẻ heading từ H1 đến H6. Trong đó, H1 sẽ có độ nhấn mạnh cao nhất, font chữ lớn nhất và giảm dần cho đến H6.

Hình ảnh:


Hình ảnh là cũng là một thành phần không thể thiếu trong trong các bài viết. Nó giúp cho bài viết của bạn trở nên sinh động hơn vì vậy nó cũng cần được tối ưu theo từ khóa. Với hình ảnh, bạn cần đặt từ khóa trong:

  • Tên file ảnh
  • Thẻ ALT (mô tả ảnh).
  • Dòng chú thích phía dưới ảnh.
Lưu ý:

  • Nội dung ảnh phải phù hợp với chủ đề của bài viết.
  • Dung lượng và kích thước file ảnh vừa đủ để trang web được tải nhanh hơn.
  • Văn bản xung quanh hình ảnh phải liên quan đến từ khóa.

Cấu trúc URL

URL là địa chỉ của bài viết, cần chứa từ khóa.Việc tối ưu hóa URL sẽ giúp trang web của bạn gây ấn tượng với các công cụ tìm kiếm và góp phần làm tăng thứ hạng cho trang web.Cấu trúc của một URL bao gồm 4 phần: Hypertext transfer protocol, tên miền của trang web, thư mục con của tập tin, tên tập tin của tài nguyên yêu cầu.

Liên kết nội bộ (Internal linking)

Liên kết nội bộ
Chúng ta có thể hiểu theo một cách đơn giản, liên kết nội bộ giống như một chiếc cầu nối từ 1 trang này sang 1 trang khác trên cùng trang web. Liên kết nội bộ giúp:

  • Hình thành cấu trúc liên kết cho website.
  • Điều hướng người dùng và bọ tìm kiếm của Google tới trang khác của bạn.
  • Tăng tốc độ index của website.
  • Chia sẻ pagerank cho các nội dung khác.

Tốc độ tải trang và thiết kế thân thiện Mobile

Tốc độ: các công cụ tìm kiếm và người dùng luôn mong muốn khi truy cập vào một trang web sẽ nhanh hơn, không mất nhiều thời gian chờ đợi. Đối với các công cụ tìm kiếm, tốc độ nhanh sẽ giúp nó nhanh chóng nạp chỉ mục của bạn.

Thiết kế thân thiện với Mobile: Hiện nay, có rất nhiều thiết bị kết nối Internet được sử dụng để tìm kiếm thông tin và nhiệm vụ của bạn là phải tạo ra trang web có giao diện phù hợp với các thiết bị di động. Mức độ thân thiện của website trên thiết bị di động có ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng website. Để thiết kế website thân thiện với các thiết bị di động bạn nên thiết kế nó một cách đơn giản, đẹp mắt, không quá phức tạp, nhiều nội dung như ở desktop.

Hi vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi, sẽ giúp ích được phần nào cho công việc của các bạn. Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét