Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Tiềm năng của marketing influencer

Việc phát triển sự hiện diện trực tuyến là rất quan trọng nhưng chúng ta hãy nghiêm túc suy nghĩ về những người ảnh hưởng. Sự hiện diện có thể được đo bằng phương tiện truyền thông xã hội.

Bạn cũng đã từng nghe nói khá nhiều về marketing influencer. Trong một cuộc khảo sát gần đây tại gShift đã có 250 người tham gia với câu hỏi họ có đang sử dụng marketing influencer. Kết quả là 60% nói rằng họ không tận dụng nó.

 ​
Mặc dù thực tế rằng hầu hết các tài khoản hiện nay đều có ngân sách cho việc marketing content và các nỗ lực SEO, influencer marketing vẫn còn bị bỏ quên nhiều.

Tôi phải thừa nhận rằng marketing influencer là một mỏ vàng SEO và mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Hãy cùng tìm hiểu và khám phá cách tận dụng những siêu sao xã hội ngày nay để mang đến cho công ty của bạn sự tăng trưởng lớn trong SERPs.

Nội dung được ưu tiên

Hầu hết các chiến dịch marketing ngày nay xoanh quanh nội dung. Nội dung là cốt lõi trong việc cung cấp một thông báo hiệu quả để tạo ra tiếng vang lớn đối với người tiêu dùng.

Khi nội dung được đưa ra, nó được hỗ trợ và thúc đẩy thông qua e-mail, quảng cáo PPC, chia sẻ xã hội và một loạt các kỹ thuật khác. Hầu hết các nguyên vật liệu sản xuất sẽ được ném vào một biển nội dung vô tận và lặng lẽ dần vào quên lãng. Ngay cả một số thương hiệu nổi tiếng nhất hiện nay cũng đang gặp khó khăn khi tiếp cận với khán giả của họ. Ví dụ, tỷ lệ tương tác của Coca Cola trên phương tiện truyền thông xã hội là khoảng 1%.

Tuy nhiên bằng việc ném những người ảnh hưởng vào trong đó nó đã mang lại hiệu quả đáng kể. Việc tận dụng những người có ảnh hưởng mang đến sự tiếp cận với khan giả hoàn toàn mới, sức ảnh hưởng đó đã tạo ra niềm tin cho đối tượng mục tiêu trên trang web của bạn.


Điều này có gì để làm với SEO?

Khi những người có ảnh hưởng chia sẻ thông điệp hoặc nội dung của một công ty, khán giả sẽ có niềm tin vào một thương hiệu. Về cơ bản khi mọi người nhận được thông báo nó sẽ tạo ra một hiệu ứng domino và chia sẻ xã hội có thể tăng. Khi có rất nhiều tin đồn xung quanh một phần nội dung, công cụ tìm kiếm sẽ cân nhắc điều này và ưu tiên trong kết quả tìm kiếm.

Nhưng điều đó không có nghĩa là việc tìm kiếm những người có ảnh hưởng lớn hơn là tốt hơn. Jimmy Fallon - một nhân vật trên truyền hình nổi tiếng nhất hiện nay đã bị nghiền nát bởi những người có ảnh hưởng nhỏ hơn. Connor Franta - một người có ảnh hưởng nhất với hơn 8 triệu đăng ký trên Youtube, tương tác khoảng 800.000 người trên mỗi bài viết được đăng tải trên kênh Youtube của Fallon.

Vận may của backlink

Nếu bạn hỏi chuyên gia SEO rằng phần nào được cho là khó khăn nhất trong công việc của họ và hầu hết mọi người sẽ nói rằng đó là xây dựng liên kết.

Xây dựng liên kết đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua. Thuật toán Penguin của Google dành ưu tiên cho những backlink chất lượng cao nhất. Và những người có ảnh hưởng phải đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Google.

Bằng việc tuyển dụng những người có ảnh hưởng trong ngành công nghiệp của bạn, bạn có khả năng để trống các liên kết có liên quan và có uy tín bằng nhiều cách khác nhau. Những người có ảnh hưởng có thể backlink đến nội dung hoặc trang web của họ bằng cách:

- Tạo các bài viết trên phương tiện truyền thông xã hội để chia sẻ trang web của bạn

- Cho phép công ty đại diện viết một guest post trên blog của họ

- Tạo nội dung có thương hiệu như video YouTube trong đó bao gồm một liên kết đến trang web của bạn

- Và một loạt các con đường khác.

Trong một số trường hợp bạn có thể tối ưu để tìm kiếm những người có ảnh hưởng trên Instagram, Snapchat và YouTube, nó sẽ tạo ra backlink trong cuộc trao đổi dành cho việc giảm giá, miễn phí các sản phẩm.

Ảnh hưởng tự nhiên

Đây có thể là lý do có lợi nhất để tận dụng những người có ảnh hưởng. Việc ưu tiên nội dung và backlink, social authority có khả năng lái lưu lượng truy cập lớn đến một trang web. Khi những người có ảnh hưởng được sử dụng để tạo ra các nội dung thương hiệu, họ thường dẫn khách truy cập đến trang web với ý định mua hàng. Giả sử rằng chiến dịch của bạn tạo ra một số lượng lớn doanh số bán hàng và một lượng lớn các đánh giá của người mua hàng, sau đó Google sẽ thấy rằng trang web của bạn là một điểm đến đáng tin cậy và phổ biến, nó sẽ dành sự ưu tiên cho trang web của bạn hơn là những trang web khác trong bảng xếp hạng.

Khi trang web của bạn được xuất hiện trên trang đầu tiên của SERPS, khi đó lưu lượng truy cập tự nhiên thực sự sẽ chảy đến trang web của bạn.

Đối thủ cạnh tranh của bạn cũng biết về điều này

Marketing influencer không phải là sự bí mật. Hầu hết những ai đã từng tham gia với marketing cũng đều nhận thức được điều này. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn bắt đầu thu hút được sự chú ý, họ sẽ bắt đầu nghiền nát bạn trong SERPs về nhận thức và doanh số bán hàng.

Nếu tất cả điều này là không đủ thuyết phục bạn rằng marketing influencer là có giá trị để khai thác, hãy thực hiện tìm kiếm trên Google để xem kết quả thực sự thông qua việc thực hành. Hãy nhìn trực tiếp vào Google và cách họ bước vào đấu trường marketing influencer. Nếu bạn bỏ qua môn học này, bạn đã bỏ qua những cơ hội lớn trong việc gia tăng tiếng vang trong thế giới kỹ thuật số.

Còn bạn, bạn đã sẵn sàng để nhảy vào marketing influencer chưa? Hãy cùng thảo luận với tôi về vấn đề này nha!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét