Bản báo cáo dài 63 trang tuy nhiên trong bài viết này tôi sẽ tóm tắt lại một số ý chính trong bản đó.
Các yếu tố nội dung
Searchmetrics đã giới thiệu một yếu tố xếp hạng mới trong báo cáo của năm nay đó là nội dung có liên quan. Nó được đo dựa trên thang điểm từ 0-100 và các dữ liệu cho thấy số điểm liên quan cao hơn có thể tương đương với thứ hạng cao hơn.
Số từ vẫn là một yếu tố xếp hạng quan trọng với nội dung trên 1.000 từ. Mức độ chi tiết quan trọng ngang bằng với chiều dài nội dung. Cùng với đó, việc sử dụng các từ khóa có chủ ý cũng được cho là có tầm quan trọng thứ yếu, với 53% của 20 truy vấn top đầu có các từ khóa trong thẻ title.
"Điều này chứng minh rằng Google đánh giá nội dung theo sự liên quan của nó – chứ không phải là các từ khóa riêng lẻ".
Tín hiệu người dùng
Tín hiệu người dùng như là CTR, thời gian on-site và tỷ lệ thoát được coi là một trong những yếu tố xếp hạng top đầu. Những yếu tố này rất quan trọng bởi chúng là các tín hiệu để Google biết được mức độ hài lòng của người dùng với nội dung mà họ vừa đáp xuống.
- Các trang chiếm vị trí 1-3 có CTR trung bình là 36%.
- Tỷ lệ thoát trung bình với các URL trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm là 46%.
- Thời gian on-site với 10 URL top đầu là 3 phút và 10s.
Các yếu tố kỹ thuật
Số lượng các trang trong vị trí top 20 với H1 hoặc H2 là tăng so với năm ngoái. Việc sử dụng thẻ H2 đã nhìn thấy sự gia tăng đặc biệt đáng chú ý với các trang đích top đầu trong năm nay. Không phải tất cả các URL đều tận dụng H2, hãy sử dụng chúng với một lợi thế cạnh tranh.
Dưới đây là một số điểm nổi bật khác liên quan đến yếu tố xếp hạng kỹ thuật:
- Hơn 45% các trang trong top 20 được mã hóa khi sử dụng HTTPS tăng từ 12% so với năm ngoái.
- 86% các trang trong top 10 sử dụng .com TLD.
- Các trang xếp hạng tốt trên điện thoại di động là nhỏ hơn 3 lần so với các trang trong cùng một vị trí trên desktop.
- Các trang đứng ở vị trí top 10 có thời gian tải trung bình là từ 7-8s.
- Các trang xếp hạng top đầu thường có các URL dài hơn, trung bình khoảng 53 ký tự.
- 100 trong số 100 domain có mobile-friendly.
Các yếu tố trải nghiệm người dùng
Các liên kết internal được cho là một trong những trải nghiệm người dùng quan trọng nhất trong bảng xếp hạng các yếu tố mặc dù chúng đang được sử dụng đúng mức. Searchmetrics nói rằng so với năm trước việc sử dụng các liên kết internal đã giảm đáng kể trong năm nay. Các liên kết internal trực tiếp giúp cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm, đó là lý do tại sao chúng rất quan trọng. Các liên kết external, số lượng hình ảnh, tích hợp video - tất cả được thêm vào trải nghiệm người dùng và là những yếu tố xếp hạng quan trọng.
Các tín hiệu xã hội
Theo Searchmetrics, có một mối tương quan rất cao giữa các tín hiệu xã hội và vị trí xếp hạng. Facebook vẫn là một mạng lưới với các tín hiệu xã hội có trọng số cao nhất. Các tín hiệu từ Google+ là dường như phổ biến nhất khi nói đến các vị trí đầu tiên và thứ hai nhưng sau đó giảm đáng kể. Tương tự cũng có thể nói với các tín hiệu từ Twitter và Pinterest là tốt.
"Các trang web được xếp hạng top đầu trong bảng xếp hạng của Google hiển thị tín hiệu social nhiều hơn so với tất cả các trang khác, thậm chí còn cao hơn nhiều so với năm 2015".
Các tín hiệu backlink
Searchmetrics nói rằng: Backlink là động lực chính đằng sau thứ hạng tìm kiếm. Ngày nay, backlink chỉ có vai trò là tín hiệu phụ. Trên thực tế, với các chủ đề cụ thể có thể nhận được thứ hạng cao mà không cần phải có nhiều backlink chất lượng cao.
Kết luận
Kể từ năm 2012 khi có những báo cáo có uy tín nhất trong ngành công nghiệp, Searchmetrics nói rằng các nghiên cứu báo cáo xếp hạng hàng năm không còn áp dụng như trước đây nữa. Đây là lần cuối cùng Searchmetrics sẽ công bố một nghiên cứu về các yếu tố xếp hạng chung. Chúng ta sẽ trông chờ các nghiên cứu chi tiết hơn vào đầu năm 2017.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét