Mũ trắng và mũ đen
SEO mũ trắng là Jedi. Chúng tôi có hàng tấn midi-chlorians trong bloodstreams của chúng tôi và làm việc với các thế lực tốt trong vũ trụ.
Điều này có nghĩa là thúc đẩy nội dung có giá trị cao, tham gia vào nghiên cứu từ khóa để giành chiến thắng trong SERPs và nhìn chung, thúc đẩy trang web của chúng tôi hoặc trang web của khách hàng và tuân thủ theo Webmaster Guidelines của Google.
SEO mũ đen là Sith. Họ lo sợ rằng làm việc chất lượng cao để tăng thứ hạng mất quá nhiều thời gian do đó họ đi theo con đường tắt để thực hiện điều đó.
Và tất cả chúng ta đều biết rằng sự sợ hãi là con đường dẫn đến bờ vực tối tăm. Sự sợ hãi này dẫn đến sự tức giận. Sự tức giận dẫn đến sự căm ghét và sự căm ghét dẫn đến sự đau khổ.
Một số các kỹ thuật mũ đen có thể sẽ hấp dẫn cho những người mới trong thế giới SEO. Việc xếp hạng tốt trong công cụ tìm kiếm sẽ mất nhiều thời gian và công sức và tìm cách để hack hệ thống.
Khi tôi bắt đầu, tôi đã sử dụng một vài trong số các kỹ thuật chi tiết dưới đây và kết quả là không như những gì tôi mong đợi. Trang web của tôi đã được index một cách chính xác nhưng tôi không thể xếp hạng cho các từ khóa của tôi cho đến khi tôi học theo cách của White Hat Jedis.
Vì vậy, điều gì sẽ xảy ra khi bạn cố gắng thực hiện các chiến lược SEO mũ đen? Bạn có thể làm chậm tiến độ trong một thời gian nhưng cuối cùng bạn sẽ nhận một hình phạt của Google. Nếu bạn đã được nhấn với một hình phạt, đây là thời gian để đọc The Definitive Guide to Recovering From a Manual Search Penalty.
Hình phạt Google là gì?
Penguin
Bản cập nhật Penguin ban đầu được đưa ra vào năm 2012. Google dựa chủ yếu vào các liên kết từ một domain khác để xác định authority của một trang web. Bản cập nhật Penguin thu lượm tất cả các trang web đang cố gắng đạt được số lượng liên kết trỏ đến trang web của họ.
Hơn 10% các kết quả tìm kiếm đã bị ảnh hưởng, một trong số đó đã được gỡ bỏ hoàn toàn khỏi kết quả tìm kiếm của Google.
Kể từ đó, chủ sở hữu trang web và các chuyên gia SEO đã bắt đầu để ý đến bản cập nhật thuật toán tìm kiếm của Google.
Panda
Bản cập nhật Panda hơi khác một chút. Mục tiêu của nó là để lọc kết quả tìm kiếm để ngăn chặn nội dung "chất lượng thấp" từ thứ hạng. Định nghĩa "chất lượng thấp" có vẻ hơi chủ quan, Google đã có con đường riêng của họ trong việc tìm ra nội dung có giá trị, vì vậy dễ dàng để xem những gì họ cho là có chất lượng cao khi nói đến nội dung kỹ thuật số.
Hình phạt của Google làm gì?
Nếu trang web của bạn được nhấn với một hình phạt Penguin hoặc Panda thì kết quả đều giống nhau: mất thứ hạng hiện tại và sự sụt giảm lớn về lưu lượng truy cập tự nhiên. Tất cả vì một vài phương pháp mũ đen mà bạn sử dụng để cố gắng quảng bá trang web của bạn.
Và nếu trang web của bạn phụ thuộc nhiều vào lưu lượng truy cập tự nhiên từ Google, một hình phạt có thể dẫn đến một vòng xoáy dành cho bạn.
Tránh chiến lược mũ đen
Có rất nhiều chiến lược SEO mũ đen được sử dụng để chơi Google và xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm, đây là những chiến lược được sử dụng nhiều nhất và có khả năng trang web của bạn sẽ bị phạt bởi Google.
Các liên kết
Bạn sẽ gặp rắc rối với các liên kết internal trong trang web của bạn hoặc trang web external bên ngoài liên kết với bạn có thể dẫn đến hình phạt Penguin. Dưới đây là những gì bạn muốn tránh khi nói đến liên kết.
Mua liên kết
Tại sao hầu hết mọi người đều làm điều đó: có thể cho rằng yếu tố xếp hạng quan trọng nhất là chất lượng và số lượng các liên kết trỏ đến một trang web. Điều đó là hợp lý để nghĩ rằng việc mua các liên kết từ các trang web với các Domain Authorities cao là cách dễ nhất để có được backlinks mà không tốn nhiều công sức.
Tại sao bạn không nên làm điều đó: Việc mua các liên kết là vi phạm Webmaster Guidelines của Google. Đây là một cách dễ dàng để nhận được một hình phạt tự động hoặc manual.
Liên kết đối ứng
Tại sao hầu hết mọi người làm điều đó: Khi Website A cung cấp liên kết đến một Website B, Website A có thể nghĩ rằng đó là một ý tưởng tốt để yêu cầu Website B liên kết lại với họ. Bằng cách đó họ nhận được một link juice trở lại.
Tại sao bạn không nên làm điều đó: Nếu có một mục đích cho cả hai trang web để liên kết với nhau, chẳng hạn như một đối tác, sau đó là liên kết đối ứng. Nhưng nếu toàn bộ mục đích của liên kết 2 chiều là “link juice", bạn sẽ có nguy cơ bị phạt.
Các liên kết footer
Tại sao hầu hết mọi người làm điều đó: Một backlink từ footer của một trang web khác được coi là có giá trị vì nó là một liên kết trở lại từ tất cả các trang trên trang web của họ. Bởi vì tất cả các trang có chứa một footer, khi bạn thêm liên kết chỉ một lần, nó giống như là thêm một backlink từ mỗi trang trên trang web đó.
Tại sao bạn không nên làm điều đó: Nếu liên kết đến một trang web hoàn toàn bị ngắt kết nối hoặc có chứa anchor text không có thương hiệu, nguy cơ xảy ra hình phạt là chắc chắn.
Các liên kết ẩn
Tại sao hầu hết mọi người làm điều đó: bằng việc ẩn văn bản hoặc liên kết, một số người nghĩ rằng bạn có rất nhiều liên kết đến trang web của bạn mà Google không biết về nó.
Tại sao bạn không nên làm điều đó: Googlebot là thông minh và biết khi nào trang web của bạn có văn bản ẩn hoặc liên kết. Việc có các liên kết ẩn là xấu. Đó là một trong những cách dễ nhất để trừng phạt và giảm thứ hạng.
Spam comment
Tại sao hầu hết mọi người làm điều đó: Một số trang web cho phép người dùng thêm một bình luận dưới một bài viết và đôi khi những phần bình luận cho phép các liên kết. Đây là một cách dễ dàng để liên kết đến trang web của bạn.
Tại sao bạn không nên làm điều đó: Sai. Liên kết trở lại trang web của bạn theo hình thức bình luận khác với spam. Trong mắt Google, các liên kết kiếm được phải chất lượng và nội dung phải có giá trị. Nếu bạn thêm một cái gì đó để nói chuyện và liên kết đến một trang web của bạn trong một bình luận có liên quan và mang lại giá trị cho độc giả thì điều đó không phải là một vấn đề.
Lạm dụng anchor text
Tại sao hầu hết mọi người làm điều đó: Hầu hết người mới bắt đầu SEO dễ gặp phải điều này. Khi cố gắng để xếp hạng một trang hoặc bài viết cho một cụm từ tìm kiếm cụ thể, họ cố gắng liên kết lại với trang web bằng cách sử dụng anchor text có liên quan. Ví dụ, một người nào đó đang cố gắng để xếp hạng “brand new sailboats for sale” sẽ liên kết đến trang web của họ với 100 liên kết, tất cả với anchor text “brand new sailboats for sale".
Tại sao bạn không nên làm điều đó: Một lần nữa, Google nhìn thấy những gì bạn đang cố gắng để làm. Bạn đang cố gắng để xếp hạng tốt cho một cụm từ tìm kiếm cụ thể bằng cách sử dụng ngữ cảnh anchor text. Trước đây, điều này là khá tốt nhưng ngày nay nó lại không tốt. Google thích anchor text có thương hiệu thay vì anchor text từ khóa - nó tự nhiên hơn khi liên kết lại bằng cách sử dụng anchor text “Marty’s Boat Emporium" bởi nó tự nhiên hơn và cho thấy sự tin cậy.
Backlinks độc hại
Tại sao hầu hết mọi người làm điều đó: Không ai muốn có được các liên kết đến trang web của họ từ các trang web độc hại. Thật đáng tiếc là có rất nhiều SEO mũ đen, spammer và hacker cố gắng làm hỏng một trang web khác bằng cách liên kết với nó từ một trang web spam hoặc trang web không được index.
Tại sao bạn không nên làm điều đó: Khi một trang web mà Google coi là liên kết spam trang web của bạn, nó có thể làm hại thứ hạng của bạn. Nếu bạn thấy các liên kết từ các trang web không chắc chắn đến trang web của bạn, rất có thể họ đã không chọn trang web của bạn và họ liên kết với tất cả mọi người. Nếu bạn thấy rằng có những trang web đáng ngờ liên kết đến trang web của bạn, sử dụng Google Search Console Disavow Tool để yêu cầu Google bỏ qua liên kết.
Nội dung
Xuất bản nội dung mà không cung cấp giá trị thực sự cho người truy cập website của bạn là căn cứ để nhận hình phạt Panda. Dưới đây là những điều cần tránh khi nói đến nội dung.
Nội dung trùng lặp/Ăn cắp nội dung
Tại sao hầu hết mọi người làm điều đó: Việc tạo ra nội dung chất lượng cao và có giá trị phải mất rất nhiều thời gian và công sức. Vì lý do đó, một số người nghĩ rằng họ có thể lấy nội dung đăng tải trên một trang web khác và tái sử dụng / sử dụng lại nó cho riêng mình. Bây giờ trang web của bạn có thể có nội dung tuyệt vời mà không phải đau đầu để nghĩ.
Tại sao bạn không nên làm điều đó: Không hẳn. Google đưa ra quan điểm rất rõ về nội dung trùng lặp và nhìn chung họ không muốn nhìn thấy nội dung lan truyền trên nhiều domain. Nếu bạn tìm thấy nội dung mà bạn nghĩ rằng khán giả sẽ thấy nó thực sự có giá trị, nó có thể tái xuất bản trên trang web của bạn miễn là được sự cho phép của tác giả. Nhưng nếu bạn ngang nhiên sao chép nội dung từ trang web khác, bạn sẽ có nguy cơ nhận một hình phạt của Google.
Tối ưu hóa quá mức/Nhồi nhét từ khóa
Tại sao hầu hết mọi người làm điều đó: Đây là một lỗi phổ biến đối với những người mới vào thế giới SEO. Một số người nghĩ rằng họ càng tối ưu hóa một trang thì trang của họ sẽ được xếp hạng tốt hơn, vì vậy họ đưa vào thẻ H1 và lặp lại các cụm từ khóa mà họ đang cố gắng để xếp hạng cao hơn.
Tại sao bạn không nên làm điều đó: Trong năm 2000, nếu bạn muốn xếp hạng cho “purple elephant", tất cả những gì bạn phải làm là đưa vào cụm từ “purple elephant” một vài lần trong thẻ H1 và quảng cáo nội dung của bạn. Nhưng đến năm 2017, Google tìm kiếm các nội dung mang lại nhiều giá trị nhất cho người tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là việc tối ưu hóa quá mức là không tốt và thay vào đó bạn cần phải tập trung vào việc trả lời một cách toàn diện nhất có thể cho các truy vấn của người dùng.
Ẩn nội dung
Tại sao hầu hết mọi người làm điều đó: Tương tự như các liên kết ẩn, một số người nghĩ rằng họ có thể đưa các cụm từ khóa văn bản vào trang web mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng của họ.
Tại sao bạn không nên làm điều đó: Googlebot biết khi nào trang web của bạn có liên kết ẩn hoặc văn bản ẩn. Ưu tiên của Google là người dùng và nội dung ẩn này chắc chắn được coi như là một trải nghiệm người dùng xấu bởi nó là một cái gì đó mà bots có thể nhìn thấy nhưng khách truy cập của bạn có thể không. Đây là một trong những cách dễ nhất để nhận hình phạt.
Bảo mật
Nếu một trang web không được bảo mật thì chắc chắn bạn sẽ nhận được một hình phạt Penguin hoặc Panda, khi đó nó có thể dẫn đến sự mất mát về thứ hạng của trang web.
Trang web bị tấn công
Nếu trang web của bạn bị tấn công hoặc bị tiêm vào mã độc hại và Google phát hiện ra, họ có thể chặn trang web của bạn.
Nguyên nhân này sẽ khiến khách truy cập bị mất lòng tin và nó cũng sẽ khiến trang web của bạn bị giảm thứ hạng giống như một hình phạt Penguin hoặc Panda.
Trên thực tế bạn có thể nhận được thông báo thông qua Google Analytics rằng trang web của bạn đã bị hack và rất có thể trang web của bạn sẽ phải nhận một hình phạt nếu Google biết trang web của bạn có chứa mã độc.
Tóm lại
Khi nói đến SEO mũ đen những con số không nói lên được điều gì. Hãy tạo ra nội dung có giá trị cao và tuân thủ theo Webmaster Guidelines của Google và quan trọng nhất là không thể vộ vàng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét