Trước đây trên Thế giới Seo đã có bài viết đề cập về tình trạng Google phạt những website Seo quá liều do một member đăng tải và đã nhận được nhiều thảo luận trái chiều về vấn đề này.
Việc tối ưu quá nhiều cho công cụ tìm kiếm là những thực hành tạo ra quá nhiều cải tiến SEO và những cải tiến đó bắt đầu làm hỏng khả năng xếp hạng của một trang web. Bạn đang làm tất cả mọi thứ tốt đẹp nhưng sau đó bạn đi quá xa và bạn bắt đầu trượt dốc.Đầu tiên, đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết về lịch sử của over-optimization (hay gọi là tối ưu quá mức, Seo quá liều).
1. Over-optimization được sử dụng để làm việc
Trở lại thời kỳ hoang dã của SEO, over-optimization là cách mà các trang web đạt được thứ hạng. Việc nhồi nhét trang web với hàng nghìn từ khóa hoặc gửi hàng nghìn liên kết spam đến một trang web là một cách nhanh chóng và dễ dàng để thúc đẩy một trang web trong SERPs.
2. Over-optimization đã không còn làm việc nữa
SEO ngày nay biết rằng nhồi nhét từ khóa và spam liên kết là giết chết họ. Tháng 4/2012, Google đã san bằng hình phạt over-optimization bằng cách deindexed các trang web sử dụng theo 2 phương pháp này. Một loạt các kỹ thuật SEO mũ đen đã ra đi và SEO trở nên khôn khéo hơn theo cách thức của Google.
3. Over-optimization không giống như trước kia
Ngày nay, nhiều SEO rỉ tai với nhau rằng "Tôi không over-optimization". Tại sao họ lại nói điều này? Bởi vì họ không nhồi nhét từ khóa.
Nhưng ngày nay, over-optimization không phải chỉ là nhồi nhét từ khóa. SEO là trạng thái liên tục của quá trình tiến hóa. Google ngày càng thông tom hơn, những người tìm kiêm thông minh hơn, SEO thông minh hơn và tiếp đó là nhóm webspam của Google cũng thông minh hơn - và cuối cùng sân chơi lại bị phá vỡ lần nữa.
SEO đủ biết và chú ý đến những nguy hiểm của over-optimization trong năm 2012. Nhưng đó là những năm trước. Ngày nay, chúng tôi cần một hướng dẫn mới để over-optimization, nó sẽ giúp chúng tôi và mang đến cho SEO của chúng tôi đến một kết thúc bi thảm.
7 dấu hiệu chứng tỏ trang web của bạn là over-optimization
1. Keyword-rich anchors với các liên kết internal
Internal linking là tốt. Internal linking bằng cách sử dụng keyword-rich anchor text là không tốt. Dưới đây là một ví dụ:
Kiểm tra trang blue widget mới của chúng tôi để biết thêm thông tin:
(Liên kết đến: example.com/awesome-new-blue-widget.htm)
Dưới đây là một ví dụ khác:
Chúng tôi bán blue widgets giá rẻ:
(Liên kết đến example.com/awesome-new-blue-widget.htm)
Anchors sử dụng các URL chính xác của điểm đến hoặc các anchor sử dụng các từ khóa là tồi tệ.
Tôi biết bạn đang nghĩ gì: "Nhưng đó là những liên kết tốt!". Hãy nhớ rằng chúng ta đang nói về over-optimization. Chắc chắn rằng anchor phù hợp với từng URL có thể đóng góp tích cực cho SEO. Nhưng nếu bạn bắt đầu làm điều này quá nhiều, bạn sẽ bị xử phạt.
Việc sử dụng keyword-rich anchors quá nhiều sẽ làm hỏng hồ sơ liên kết của bạn. Hồ sơ liên kết (Link profile) của bạn là thành phần quan trọng nhất của SEO. Vì vậy bạn đừng làm hỏng nó.
Việc thay thế để sử dụng keyword-rich hoặc tối ưu anchor quá mức sẽ lan truyền anchor text của bạn. Bằng cách tạo ra một anchor dài, tôi đã phân bổ với anchor (“link profile…SEO”) và tạo ra một liên kết mềm mại hơn. Một ngoại lệ đáng chú ý là nó giống như tên miền gốc. Dưới đây là 2 ví dụ:
- Ghé thăm trang web Quicksprout của tôi để được tư vấn SEO.
- Tham khảo lịch trình tư vấn của bạn tại Neilpatel.com.
Trong cả hai ví dụ, anchor giống như địa chỉ URL. Điều đó là tốt.
2. Các từ khóa không liên quan
Đừng cố gắng để nhận được lưu lượng truy cập với các từ khóa không liên quan đến trang web của bạn. Trước đây, một số webmaster sẽ đặt các từ khóa vào trong nội dung của họ để nhận được một số lưu lượng truy cập tìm kiếm cho các truy vấn. Đây là một ví dụ về over-optimization với các từ khóa không liên quan. Nếu bạn có một trang web được tối ưu hóa chuyển đổi, hãy viết về các yếu tố lành mạnh. Khi Google index trang web của bạn, nó sẽ xem tất cả các từ khóa mà bạn sử dụng trên toàn bộ domain và sau đó sẽ xếp hạng trang web của bạn với các truy vấn có liên quan. Quá nhiều nội dung hoặc quá nhiều từ khóa không liên quan sẽ làm giảm đi sức mạnh tổng thể của trang web trong SERPs.
3. Trỏ đến tất cả các liên kết internal và external đến các trang top-level navigation
Một hồ sơ liên kết khỏe mạnh có các liên kết trỏ đến các trang internal. Tuy nhiên, phần lớn các liên kết của trang web trỏ đến trang chủ hoặc các trang navigation cấp cao nhất.
Với các trang web đó, tỷ lệ liên kết của trang chủ đến các liên kết internal là khá cao. Dưới đây là một ví dụ điển hình, nó không phải là tồi tệ:
Chú ý phần lớn các liên kết (màu cam đậm) trỏ đến trang chủ. Điều đó là bình thường vì hầu hết các liên kết trỏ đến trang bắt đầu nhưng nó có xu hướng làm suy yếu hồ sơ liên kết. Hồ sơ liên kết mạnh nhất có các liên kết trỏ đến các trang internal. Một tỷ lệ tốt là 1:1, hoặc 50% các liên kết trỏ đến các liên kết internal.Một chiến dịch marketing content mạnh mẽ sẽ vẽ ra các liên kết internal. Mọi người thích nội dung của bạn và họ muốn liên kết với nó. Vì vậy, họ tạo ra một liên kết đến bài viết của bạn (không phải trang chủ của bạn). Bạn chỉ cần nhận được một liên kết internal khác.
Vấn đề over-optimization xảy ra khi webmaster tự tạo ra hàng nghìn các liên kết đến trang web của họ hoặc các trang navigation chính như “Contact Us”, “About Us” hoặc “Our Services". Bạn muốn tạo các liên kết internal nhưng bạn không cần trỏ các liên kết đến các trang này. Thay vào đó, hãy củng cố hồ sơ liên kết của bạn bằng cách trỏ đến các liên kết internal.
4. Sử dụng nhiều H1s trên một trang.
Một header H1 là cho một heading chính của trang. Thật tiếc là một số webmaster cho rằng SEO là sử dụng một loạt các văn bản H1. Điều đó là hoàn toàn sai. Việc sử dụng nhiều hơn một thẻ H1 trên một trang là over-optimization.
Hãy ghi nhớ nguyên tắc này chỉ cần 1 thẻ H1. Cũng có thể bạn sẽ sử dụng H2, 3 và 4 nhưng nên là 1 thẻ H1.
5. Liên kết đến các trang web độc hại.
Các trang web bạn liên kết đến cũng quan trọng như các trang web liên kết đến bạn. Nhiều webmaster không biết về những nguy hiểm của việc này. Nếu trang web của bạn liên kết đến một trang web spam độc hại thì trang web của bạn sẽ nhận được những hậu quả SEO tiêu cực.
Nếu bạn đang cố gắng để giành chiến thắng linkbacks đối ứng bằng cách liên kết đến các trang web khác, hãy cẩn thận. Đừng lãng phí thời gian của bạn để gửi các liên kết outbound đến các trang web đó, thay vào đó bạn hãy tập trung vào các liên kết có liên quan hoặc liên kết đến các trang web lành mạnh trong lĩnh vực của bạn - hay nói cách khác đó là những trang web có DA mạnh và có danh tiếng.
6. Nhồi nhét từ khóa ở footer
Over-optimization ở footer là một cách để giảm thứ hạng SEO của bạn. Bằng chứng cho thấy Google đã giảm giá trị các liên kết ở footer. Bên cạnh đó, do vị trí của chúng ở dưới cùng của một trang, chúng sẽ nhận được trọng số thấp hơn. CTR của họ là một loạt các số 0 theo sau bởi chúng không mang lại giá trị SEO. Nếu bạn nhấn mạnh vào việc thêm một loạt các từ khóa vào footer, đó là lúc bạn đang gặp nguy hiểm với over-optimization.
Sai lầm phổ biến nhất là với SEO địa phương. Nếu một công ty phục vụ cho nhiều thành phố, họ có thể cám dỗ khi liệt kê tất cả hàng chục các địa điểm ở footer. Nếu công ty của bạn làm ăn đàng hoàng thì đó không phải là một điều xấu. Tuy nhiên, chỉ cần đặt danh sách này vào các liên kết keyword-rich trong một anchor thì đó là over-optimization. Và điều đó là nguy hiểm.
Khi bạn thiết kế footer của bạn, hãy luôn đặt người dùng lên hàng đầu. Footer của bạn không phải là một sitemap. Nó không phải là nơi dành cho đồ họa. Đó không phải là một thùng rác để bán phá giá tất cả các yếu tố của một trang web không phù hợp. Nó không phải là một nơi để đặt các từ khóa. Một điều hướng đơn giản đặt ở cuối của một trang web chính là dấu hiệu kết thúc cuộc hành trình của người dùng trên trang web của bạn.
7. Không thương hiệu, các từ khóa dày đặc trong URL
Để theo đuổi một URL mạnh mẽ, một số webmaster đã điên đầu với URL của họ. Họ đã chọn URL siêu tối ưu thay vì tên một thương hiệu lành mạnh.
Chọn các URL kiểu như “supercheapcellphones.com” nghe có vẻ thông minh, nhưng nó đang đặt bạn vào trạng thái đáng báo động với over-optimization. Nếu tên công ty của bạn là Super Cheap Cell Phones thì nó có thể làm cho URL đó có ý nghĩa. Tên thương hiệu của bạn cũng quan trọng, bạn có thể làm cho nó một từ khóa. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn xếp hạng với lưu lượng truy cập có thương hiệu, bạn cần phải có một cái gì đó khác biệt trong tên thương hiệu của bạn - không phải chỉ là các từ khóa. Cheapcellphones.com chỉ xếp hạng trên trang thứ 3 của Google. Đó là URL siêu tối ưu, nó không giúp ích gì cho họ thậm chí nó còn làm tổn thương họ.
Trang web của tôi, Quicksprout.com không có bất kỳ từ khóa trong URL gốc: Không có “SEO”, “content”, “traffic”, “search” - không có gì. Nhưng tôi luôn được xếp hạng trên trang đầu tiên của Google với tất cả các truy vấn và các từ khóa mà tôi đã nhắm mục tiêu. Tại sao? Bởi vì tôi biết rằng đó là nội dung tốt.
Tên thương hiệu của bạn phải là URL của bạn.
Kết luận: Bạn đang tập trung vào kỹ thuật SE nhiều hơn là marketing content?
Có một vấn đề tiềm ẩn với over-optimization. Over-optimization sẽ xảy ra khi chúng ta tập trung quá nhiều vào kỹ thuật SEO và điều đó là không tốt.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét