Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Tăng traffic cho website mới

Kinh doanh online là hình thức ngày càng được phổ biến rộng rãi hiện nay. Một số phương thức nổi bật, đó là: website, facebook,...Đầu tiên, cần có một mẫu website cho công ty bằng cách tự tạo hoặc thuê của công ty thiết kế website giá rẻ tại hà nội. Sau đó, xây dựng chiến lược marketing online, quảng bá website của bạn trên Internet, có thể bằng một vài cách dưới đây.

1. Các liên kết đến trang web của bạn: có càng nhiều liên kết trỏ đến trang web của bạn thì cơ hội có nhiều người vào xem trang web của bạn càng cao. Bạn có thể làm điều này bằng cách: trao đổi liên kết (link) với các trang web khác, hoặc trả tiền để được đặt một cái link đến web của bạn trên một trang web “tầm cỡ” hơn, đăng ký vào các website danh bạ, những trang vàng...

2. Chiến lược lan truyền (viral marketing): nguyên tắc của chiến lược dựa trên sự lây lan của virus. Có nghĩa là bạn nhờ khách hàng của mình quảng cáo giúp mình bằng cách cho họ sử dụng những công cụ miễn phí như email, nhắn tin, gửi thiệp điện tử v.v… Và trong email, tin nhắn hay thiệp điện tử gửi đi, bạn luôn tự động kèm theo một dòng địa chỉ website của bạn, như thế, người nhận sẽ biết được website của bạn và nếu họ thích thú, họ sẽ sử dụng và lại gửi tiếp cho nhiều người khác. Đây là chiến lược mà hai “đại gia” Yahoo! và Hotmail đã sử dụng.



3. Search Engine (các công cụ tìm kiếm): bạn phải đăng ký website của bạn với các search engine nổi tiếng như www.google.comwww.yahoo.comwww.altavista.com, v.v... Khi đăng ký, bạn phải nói rõ các từ khóa (key word) về lĩnh vực hoạt động của website của bạn để các search engine có thể tìm thấy bạn dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn còn phải lưu ý định nghĩa nội dung và từ khóa trong đoạn mã HTML (nếu bạn không hiểu điều này thì hãy nhờ bộ phận thiết kế và xây dựng web làm giúp). Tuy nhiên, ai ai cũng biết là phải đăng ký với search engine, nên bạn cũng phải chờ đợi lâu để đến lượt mình được đăng. Để được liệt kê ở danh sách đầu kết quả tìm kiếm là một việc khó vì bạn phải cạnh tranh với rất nhiều trang web khác nhưng nếu bạn kiên trì, hãy tìm đọc bài viết của chúng tôi về cách nâng hạng của kết quả tìm kiếm trong mục này.Bạn cũng có thể trả tiền cho search engine để được hưởng một số ưu tiên như đăng ở trang nhất của kết quả tìm kiếm v.v…

4.Trả tiền cho quảng cáo: bạn có thể trả tiền để được đăng địa chỉ website hay banner quảng cáo lên một trang web khác. Ngoài ra, bạn còn có thể áp dụng hình thức trả tiền (vài xu đô-la Mỹ) cho người vào xem trang web của bạn và hoa hồng cho người giới thiệu được khách hàng cho bạn, tuy nhiên, ở Việt Nam hình thức này chưa phổ biến. Cách tốt nhất bạn có thể làm là trả tiền cho việc đăng banner quảng cáo của bạn trên một trang web có nhiều người xem, hoặc trả tiền để được liệt kê địa chỉ web của bạn trên một cổng thông tin (portals) - giống như niên giám điện thoại.
5. Các phương tiện thông tin truyền thống: đừng nghĩ rằng TMĐT không cần đến các phương tiện thông tin truyền thống, mà phải hiểu rằng TMĐT và thương mại truyền thống như hai người bạn tốt, luôn giúp nhau để trở nên tốt hơn. Đây là giải pháp “đôi bên cùng có lợi”. Bạn phải tận dụng các phương tiện thông tin truyền thống để quảng bá website của bạn, ví dụ như đăng quảng cáo trên báo, trên truyền hình, đăng địa chỉ website của bạn trên danh thiếp, trên bao bì và trên các mẫu giấy tờ, thư tín của công ty v.v…

6. Quan hệ đại chúng (Public Relations – PR): bạn phải tận dụng sức mạnh của cộng đồng, có nghĩa là nên tìm cách để được giới thiệu trên một tạp chí chuyên ngành (tạp chí điện tử) hay được liệt kê trong “niên giám Internet”. Ngoài ra, bạn cũng nên xây dựng cộng đồng cho website của bạn.

7. Email: email marketing là một công cụ hữu hiệu, tuy nhiên, cần lưu ý là chỉ gửi email quảng cáo đến với những ai đã đăng ký trong danh sách muốn nhận email, đừng gửi tràn lan (SPAM) sẽ gây bực mình cho người đọc và từ đó sẽ gây ấn tượng không tốt về website cũng như doanh nghiệp của bạn. Bạn thử tưởng tượng xem, một ngày bạn nhận hàng chục cái email quảng cáo linh tinh trong khi bạn không có nhiều thời gian, bạn sẽ rất bực mình, đôi khi bạn sẽ cố nhìn xem “ai” gửi dai dẳng và sẽ tẩy chay người gửi. Hiện nay ở Việt Nam đã có một số đơn vị làm dịch vụ quảng cáo qua email bằng cách thu thập địa chỉ email (vài chục nghìn, thậm chí vài trăm nghìn) rồi bán dữ liệu này hoặc làm dịch vụ gửi quảng cáo một cách rất thiếu chuyên nghiệp: thiết kế không đẹp, lời lẽ không ấn tượng, và quan trọng nhất: không cho người nhận email một lựa chọn “từ chối không nhận email tiếp” (unsubscribe). Bạn nên thận trọng, đừng tự mình làm mất uy tín của mình bằng các gửi email tràn lan và không tôn trọng quyền từ chối của người nhận.
Tóm lại, để tăng lượng truy cập vào website, bạn cần thực hiện các cách thức quảng cáo càng nhiều, càng tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét