Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa với Google Keyword Planner
Google Keyword Planner là một công cụ của Google, bạn cần đăng ký một tài khoản google để sử dụng. Nó là công cụ thông kê cho bạn thấy những từ khóa được tìm kiếm trên Google. Bạn Nhập từ khóa, đồng thời bạn có thể thu hẹp phạm vi tìm kiếm như địa điểm… Điều này quan trong nếu như trang web của bạn hướng đến một địa điểm cụ thể nào đó. Công cụ sẽ cho bạn biết các từ khóa được tìm kiếm bởi người dùng ở địa điểm đó.Khi bạn rê chuột vào biểu tượng thông kê như hình dưới, bạn sẽ thấy xu hướng tăng giảm của lượng tìm kiếm trong những thàng gần đây.
Vậy bạn nên chọn từ khoá nào? Nếu bạn chọn từ khoá “strawberry cheesecake”: bạn thấy từ khoá này có kết quả tìm kiếm nhiều nhất nhưng đồng thời giá trị ở cột “suggested bid” cũng cao. Điều này có nghĩa là từ khóa đó rất cạnh tranh và có nhiều websites đã được tối ưu hoá cho từ khoá này.
Do đó, bạn nên chọn từ khoá khác trong danh sách, ví dụ “strawberry sauce for cheesecake”. Trước khi bạn tối ưu hoá trong web của bạn cho từ khoá này, bạn nên quan tâm tới các kết quả trên google khi tìm bằng từ khoá này.
Mình sẽ tìm “strawberry cheesecake” trên google. Ở cuối trang kết quả, bạn có thể tìm thấy các từ khoá liên quan khác.
Mình lấy ví dụ từ khóa ở vị trí thứ 2 “strawberry sauce for cheesecake using frozen strawberries”, bạn sẽ thấy 1 sự thật rất quan trọng về công cụ tìm kiếm: từ khóa sẽ không giống y chang các từ được tìm ra. Nhưng các từ được tìm ra sẽ chứa đủ các thông tin trong từ tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm đã thu thập được rất nhiều thông tin, nó có thể liên kết các từ khoá dài với trang của bạn nếu có từ đồng nghĩa.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét