Với bản cập nhật chất lượng của Goolge hàng tháng và kể từ sự kiện Fred tháng 3 năm 2017, các vấn đề chất lượng trang web đã bắt đầu xuất hiện.
Phần 7 trong Search Quality Guidelines của Goolge tư vấn cho nhóm đánh giá về cách xác định các trang chất lượng thấp nhất trên Internet và củng cố mạnh các mục tiêu cơ bản mà các trang web và nội dung (content) mà Goolge phục vụ để giúp ích cho người dùng.
Cấu trúc liên kết internal không tự nhiên và quá mức
Tuy Goolge đã nói về danh sách các tiêu chí chất lượng thấp kể từ đầu năm 2012 khi họ nộp hồ sơ xin cấp bằng sáng chế để nhắm mục tiêu vào các trang web có các liên kết internal lặp đi lặp lại giữa sidebar và footer.
Điều này đã từng là một kỹ thuật SEO (như hình bên dưới) nhưng ngay sau đó nó đã trở thành một dạng thức không tự nhiên.
Mặc dù có một số dấu hiệu rõ ràng hơn về một trang web không đáng tin cậy, giống như nó bị tấn công hoặc có đầy đủ các nhận xét về spam, có một số yếu tố ít rõ ràng mà Goolge coi là các tín hiệu chất lượng thấp.
Một lưu ý thú vị từ bằng sáng chế là nó được nộp vào tháng 6 năm 2012 nhưng chỉ được xuất bản ở dạng hiện tại trong tháng 4 năm 2015
Vào cuối tháng 4 năm 2015, chúng tôi đã bắt đầu thấy một sự thay đổi trong thuật toán của Google trong tháng 5 năm 2015 nó đã xuất hiện và được đặt tên là Phantom 2. Mặc dù người ta cho rằng Phantom 2 đã tính đến các tiêu chí chất lượng thấp, rất nhiều trang web có nội dung chất lượng kémđã làm tăng 10% lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên.
Nội dung Over-Monetization
Google coi một webpage là lừa đảo nếu nó thiết kế để lừa người dùng, công cụ tìm kiếm hoặc cả 2. Nếu đúng, Google ra lệnh cho những trang này ghi nhận là những trang chất lượng thấp.
Một trong những điểm thu hút chính từ bản cập nhật Fred là tác động đến hiệu suất tìm kiếm với các trang web có chứa các liên kết Affiliate và quảng cáo quá mức.
Trong năm qua, Google đã thực hiện các bước lớn hơn để phục vụ cho các truy vấn tìm kiếm có khối lượng lớn mà không cần một lời giải thích.
Với một số truy vấn, Trang 1 của Google đã trở nên ít hơn từ vị trí 1 đến 10 nhưng tổng hợp nhiều kết quả phù hợp nhất với một số mục đích tìm kiếm thông thường.
Quảng cáo và các liên kết affiliate
Việc ngụy trang các trang web quảng cáo là trang web nội dung (ví dụ các quảng cáo đan xen vào nội dung chính hoặc thời gian trễ cho các quảng cáo) là một ví dụ.
Tháng 12 năm 2016, một trong những nhà phân tích chất lượng tìm kiếm của Google đã đăng tải trên Twitter rằng các trang web tin tức chứa các liên kết affiliate (như Taboola và Outbrain) nên suy nghĩ về việc làm này.
Tuy nhiên, không phải tất cả các trang web được thông báo về cảnh báo này. Tôi đã nhìn thấy các tang web tin tức và nội dung tổng hợp đang tìm kiếm dịch vụ xóa bỏ hình phạt khi vấn đề của họ là số lượng quảng cáo và các khối nội dung affiliate được tích hợp trong template của họ.
Google muốn trọng tâm chính của trang là nội dung chính của nó - người dùng không cần phải scroll qua các liên kết affiliate và các quảng cáo hoặc tương tác với intrusive.
Một vấn đề khác với các liên kết affiliate chẳng hạn như Taboola và Outbrain là phù hợp với trang. Điều này khiến chúng dường như thuộc về trang và điều này đã tạo cho chúng một yếu tố tin tưởng để người dùng click vào chúng nhưng điều này là xấu trong mắt Google và ảnh hưởng đến chất lượng xếp hạng của bạn.
Các yếu tố thương mại điện tử tin cậy
Một vấn đề khác mà tôi đang phải đối mặt đó là sự thiếu quan tâm đến chi tiết của các trang thương mại điện tử.
Theo nguyên tắc chất lượng tìm kiếm, Google phác thảo quy tắc Tiền của bạn hoặc Cuộc sống của bạn (như Julia McCoy đã nêu ở đây) và kiểm tra chất lượng và tính xác thực của nội dung này.
Các trang giao dịch tài chính
Đôi khi chúng bị nhầm lẫn là giỏ hàng/thanh toán và các giai đoạn tiếp theo trên trang web nhưng bất kỳ trang web nào cho phép người dùng "mua" hoặc thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ đều thuộc loại này.
Các trang này chứa các liên kết nổi bật đến các trang thương mại điện tử chuẩn (ví dụ: chính sách hoàn tiền và trả lại, thông tin giao hàng và điều khoản và điều kiện).
Cũng cần phải nhấn mạnh rằng tôi đã gặp rất nhiều các trang này là các trang trùng lặp từ các trang web khác hoặc tự động tạo ra thông qua các công cụ phần mềm trực tuyến. Đây là những trang người dùng quan trọng và không nên thực thi với ít nỗ lực.
Các trang thông tin tài chính
Nếu bạn có nội dung trên trang web của bạn mà cung cấp cho người dùng các hình thức tư vấn hoặc hướng dẫn nào liên quan đến tài chính của họ như mua sắm sản phẩm trên trang web của bạn hoặc liên quan đến bảo hiểm sản phẩm hoặc dịch vụ - nội dung và thông tin cung cấp phải là chất lượng cao nhất.
Điều quan trọng là phải hiểu được mối quan hệ giữa từ khóa và nội dung. Thời kỳ của các trang cá nhân được thực hiện để xếp hạng cho các từ khóa riêng lẻ dẫn đến nhiều trang sơ sài, chất lượng thấp đã kết thúc.
Hãy nhìn vào một ví dụ từ ngành bảo hiểm du lịch, ai đó quyết định tạo một trang Bảo hiểm Du lịch Bắc Mỹ và sau đó là các trang riêng cho Hoa Kỳ, Canada, Cuba và Mexic.
Không có trang nào trong số này cung cấp giá trị thực tế cho người dùng khi tìm kiếm bảo hiểm (đối với những quốc gia cụ thể này) như tất cả các liên kết tới một form yêu cầu hoặc các trang sản phẩm chung chung. Bên cạnh thực tế là các trang YMYL (Your Money, Your Life) có nội dung chất lượng thấp đã phá hủy toàn bộ hệ thống domain và giảm giá trị của nó.
Kết luận
Rất nhiều điều có thể nói để nhận ra những điều cơ bản về SEO. Một phần lớn của việc này là đảm bảo rằng các trang và cấu trúc internal linking phục vụ cho người dùng và không chuyển link equity đến money pages đặc biệt là các trang web dịch vụ thương mại điện tử và brochure (là một dạng ấn phẩm quảng cáo chứa đựng và bao gồm những thông tin giới thiệu chung về sản phẩm nào đấy, về các sự kiện, những địa điểm du lịch nổi tiếng, hình ảnh… mà nhà thiết kế/cung cấp).
0 nhận xét:
Đăng nhận xét