Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Khôi phục những liên kết bị đứt

Xây dựng các liên kết bị hỏng là một chiến thuật tuyệt vời nhưng khảo sát các liên kết bị hỏng trong phân khúc của bạn có thể tốn nhiều thời gian và không hiệu quả. Nhưng bạn đừng lo, tôi sẽ đưa ra một phương pháp để xác định các liên kết bị hỏng có liên quan. 

Tôi đã nhìn thấy những câu hỏi trên các diễn đàn hàng ngày "làm thế nào xây dựng các liên kết đến trang web của họ". Có rất nhiều cách để xây dựng liên kết nhưng có một chiến thuật đặc biệt mà tôi tin rằng nó xứng đáng là một bản cập nhật hiện đại: xây dựng các liên kết bị hỏng. Thay vì tuyên bố rằng nó đã chết hoặc nó không làm việc thì SEO nên cố gắng cải tiến phương pháp để mang lại hiệu quả.

Xây dựng liên kết bị hỏng là gì?

Xây dựng liên kết bị hỏng là một chiến thuật liên quan đến việc tìm kiếm các nguồn tài nguyên không còn sống trong phân khúc của bạn, tái tạo nội dung và hướng tới webmaster để yêu cầu họ thay thế các liên kết bị hỏng bằng một liên kết đến nguồi tài nguyên mới mà bạn tạo ra. Bạn đang cung cấp giá trị cho các webmaster, giúp họ làm sạch trang web của họ và các trang web khác đồng thời cũng xây dựng các liên kết đến trang web của bạn.

Xây dựng các liên kết bị hỏng không phỉa là một chiến thuật mới nhưng với sự phát triển bùng nổ của các trang web trong những năm gần đây và những công nghệ web mới nhất và thiết kế lại thì số lượng các liên kết bị hỏng đang tăng lên. Tôi rất ngạc nhiên khi loại hình xây dựng liên kết dường như không còn được ủng hộ nữa. Tôi đã nghe những câu chuyện khủng khiếp khi mọi người đầu tư rất nhiều thời gian vào việc nghiên cứu và nhận được kết quả kém. Khi hiêu quả bị giảm, đây là thời gian để tìm ra lý do tại sao và cần phải nhìn vào toàn bộ quá trình để làm cho nó tốt hơn và nhanh hơn.



Những liên quan đến việc xây dựng các liên kết bị hỏng là gì?

Có 3 bước cơ bản: khảo sát, sáng tạo nội dung và tiếp cận cộng đồng. Nghe có vẻ đơn giản nhưng đến khi bạn làm bạn mới nhận thấy được việc khảo sát đòi hỏi rất nhiều thời gian và kiến thức của các truy vấn tìm kiếm và bóc tách các trang web và kết quả tìm kiếm của Google.

Làm thế nào để chúng ta xây dựng các liên kết bị hỏng dễ dàng hơn?

Xây dựng liên kết là công việc khó khăn và khó hiểu đặc biệt là với những người mới trong ngành công nghiệp. Tôi tin rằng việc sửa chữa một liên kết đến trang web sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với việc kiếm liên kết mới.

Tôi vẫn tin rằng đây là một trong những chiến thắng dễ dàng nhất với một trang web nhưng hôm nay tôi muốn giới thiệu cho bạn một cách dễ dàng hơn để ưu tiên cho việc chuyển hướng hơn là chuyển hướng tất cả mọi thứ. Thay vì thu thập tất cả các trang, hãy sử dụng cơ sở dữ liệu Ahrefs và xem các liên kết bị hỏng đến trang web của chúng tôi. Rất đơn giản bạn chỉ cần đặt tên miền của bạn và nhấp chuột vào một liên kết.

 ​
Tôi đã có thông tin về các liên kết đến và những trang liên kết đến trang web của tôi. Tôi cải tạo các liên kết để thực hiện xây dựng các liên kết bị hỏng. Chúng tôi mở rộng quá trình này và nhìn vào các liên kết bị hỏng của đối thủ cạnh tranh. Chẳng hạn như Apple, như bạn có thể thấy trong hình bên dưới, chúng tôi có gần 8 triệu liên kết đến tên miền của họ và hiện tại nó đang dẫn đến các trang 404. 

Nếu chúng tôi export chúng và nhóm chúng theo các trang được liên kết đến, đó là cơ hội cho các đối thủ cạnh tranh để theo đuổi xây dựng các liên kết bị hỏng. Chúng tôi chỉ cần cắt bỏ tất cả các truy vấn nâng cao, scrap và crawl trong giai đoạn thu thập dữ liệu để xây dựng các liên kết bị hỏng.

Bước tiếp theo là tạo ra nội dung. Nếu bạn tạo ra một nội dung tương tự như những gì đối thủ cạnh tranh đã có trên trang web của họ thì đây sẽ không phải là phương pháp phù hợp dành cho bạn. Nhưng nếu bạn không có một nguồn tài nguyên tương tự thì bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian vào quá trình xây dựng liên kết bị hỏng.

Vấn đề còn lại là sử dụng dữ liệu Ahrefs đã thu thập được và bạn có thể tiết kiệm thời gian bởi quá trình tạo nội dung cũng sử dụng phương pháp này.

TL; DR

Xây dựng các liên kết bị hỏng nhanh hơn bằng cách sử dụng báo cáo liên kết bị hỏng trong Ahrefs để tìm các trang bị hỏng trên các trang web của đối thủ cạnh tranh và bạn đã có nội dung.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét