Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

SEO nội dung thành công với Blog

Công ty của bạn vẫn có thể tận dụng lợi thế của marketing content ngay cả khi bạn không có một blog. Chúng tôi sẽ giải thích cách để tăng thứ hạng tìm kiếm bằng cách tập trung vào việc viết nội dung.

Blog không phải là dành cho tất cả các công ty nhưng tất cả các tổ chức cần phải tối ưu hóa nội dung cho công cụ tìm kiếm để tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi.

Thông thường các doanh nghiệp viết blog mà không xem xét việc lựa chọn nội dung. Blog không phải là một phương tiện phổ biến cho mọi tổ chức. Theo HubSpot, 605 các nhà marketing tập trung vào nội dung blog nhưng chỉ có 295 người dùng sẽ đọc bài viết blog của công ty.
 ​

Rebekah Radice nói rằng: "Nhiều doanh nghiệp bắt đầu một blog với niềm tin rằng nó sẽ giải quyết khủng hoảng marketing của họ". Radice cho biết thêm, "Trong thực tế, việc xây dựng một blog và một kế hoạch marketing content phải mất khá nhiều thời gian và công sức. Cho dù bạn có một blog hay không, bạn vẫn có thể tạo ra một chiến lược nội dung".

Để lái liên kết đến một trang web, chất lượng truy cập, thứ hạng tìm kiếm và chuyển đổi trực tiếp từ tìm kiếm thì một tổ chức cần phải tạo ra một chiến lược nội dung để lập kế hoạch cho những loại nội dung đó.

Theo Radice, đây là ba yếu tố để xem xét khi phát triển một chiến lược marketing content hiệu quả cho công ty của bạn:

- Mong muốn và nhu cầu của khan giả, xem họ thích và không thích gì

- Các cuộc cạnh tranh họ phải đối mặt hàng ngày (và các giải pháp bạn sẽ cung cấp)

- Cách bạn sẽ tận dụng nền tảng nội dung (social, email...) để truyền bá thông điệp của bạn.

Thay vì viết blog, hãy tìm hiểu xem liệu các hình thức khác của nội dung có phù hợp với khán giả, dịch vụ kinh doanh và mục tiêu của bạn hay không. Không có câu trả lời phổ biến cho vấn đề này, đó là lý do tại sao bạn cần xem xét các tùy chọn có sẵn.

Hãy thảo luận về ba lựa chọn nội dung chính cho chiến lược tìm kiếm nội dung của bạn.

1. Xây dựng và phát triển các trang sản phẩm-trang đích của bạn

Thay vì tạo ra một trung tâm nội dung được cập nhật liên tục như một blog thì hãy tập trung vào việc tạo ra chiều sâu, tạo ra các trang sản phẩm và các trang đích trên trang web của bạn.

Mục tiêu của một trang sản phẩm là để thuyết phục người dùng mua hàng nếu nó phù hợp với nhu cầu của họ.

Ví dụ các yếu tố điển hình của một trang sản phẩm như hình ảnh sản phẩm, mô tả sản phẩm, giá cả, thông số kỹ thuật...được nổi bật ở đầu trang trong khi đó nội dung được đưa ra ở nửa dưới của trang là rất tốt.

Best Made Company thực hiện chiến lược này trên các trang sản phẩm của họ bằng cách đưa vào các thông tin phù hợp nhất về sản phẩm của họ ở đầu trang nhưng nếu người dùng nhấp vào nút Discover More hoặc cuộn đến cuối trang thì họ có thể xem thêm nội dung và video liên quan đến sản phẩm.

Việc bổ sung nội dung này cho biết thêm nhiều bối cảnh hơn cho trang sản phẩm, giúp khách hàng tìm hiểu thêm về sản phẩm và cải thiện trang.

Hãy xem thử nghiệm với các định dạng khác nhau của trang sản phẩm để xem có bao nhiêu lưu lượng tìm kiếm tạo ra chuyển đổi.

Dưới đây là một vài trang sản phẩm mà bạn cần xem:

- Các trang với mô tả sản phẩm 500 từ trở lên

- Các trang với mô tả sản phẩm kết hợp với nhiều hình ảnh được tối ưu hóa

- Các trang với video trưng bày và cách sử dụng khác nhau.

- Trang trang với các liên kết đến bài viết liên quan giải thích công dụng khác của sản phẩm đó.

Tương tự như cách tiếp cận với các trang sản phẩm, khi tạo ra các trang đích cụ thể hoặc chiến dịch cải tiến các trang hiện có, tích hợp thêm video hoặc hình ảnh giải thích giá trị của sản phẩm, tải một nguồn tài nguyên hoặc bất cứ chuyển đổi nào trên trang.

Ví dụ, WebDAM.com thúc đẩy hướng dẫn mới nhất của họ trên một trang đích và có văn bản bổ sung bên dưới nếp gấp để thuyết phục khách hàng chuyển đổi và cung cấp bối cảnh cho các công cụ tìm kiếm.

 ​

WebDam có thể hoàn tất việc tạo trang đích của họ trên nếp gấp nhưng thay vì thế họ đã sao chép vào phần dưới của trang để giải thích những lợi ích chính được đề cập trong các nguồn tài nguyên, logo từ các khách hàng hiện tại và lời chứng thực của khách hàng.

Điều quan trọng cần suy nghĩ một cách sáng tạo khi tạo ra trang đích để cân bằng giữa việc thêm bản copy có giá trị hơn đến một trang mà không làm mất đi sự tập trung của khách truy cập từ chuyển đổi trước đó.

Thêm một bản copy vào một trang đích để mô tả một hoặc một vài các yếu tố sau:

- Phù hợp với nội dung để tạo ra sự thống nhất với nguồn trước đó

- Những lợi ích của việc điền vào form đăng ký của trang

- Tổng kết nội dung của một hướng dẫn, white paper, e-book...

- Mô tả của hình ảnh hoặc video

- Lời chứng thực, xác nhận của khách hàng và các bằng chứng xã hội.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn không nhồi nhét nhiều bản copy trên trang đích hoặc trang sản phẩm nhưng thay vào đó bạn hãy xác định cơ hội trên từng loại trang để thêm vào một bản copy nhằm cung cấp giá trị cho khách hàng và bối cảnh tìm kiếm.

2. Tạo nội dung trên nền tảng thứ 3

Một phương pháp tiếp cận khác là tạo nội dung trên nền tảng thứ 3 như phương tiện truyền thông xã hội và các trang web blog.

Có rất nhiều nền tảng nội dung của bên thứ 3 bạn có thể cân nhắc nhưng nổi tiếng nhất vẫn là:

- Facebook
- LinkedIn
- Twitter
- Medium
- Tumblr

Việc tạo nội dung cho các kênh này cho phép một tổ chức có thể cạnh tranh để tìm kiếm các thông tin có liên quan đến chuyên môn và cung cấp sản phẩm của họ mà không cần phải duy trì blog của họ.

Một lợi ích nữa của việc chia sẻ nội dung trên nền tảng thứ 3 là họ đã có một lượng khán giả lớn. Lượng khán giả này sẽ làm tăng lượng view và tương tác với nội dung.

Một nhược điểm của việc chia sẻ nội dung trên trang web của bên thứ 3 là các liên kết đến nội dung không trỏ đến trang web của bạn, độc giả không phải là trên trang web của bạn và nó có thể dễ dàng cho họ xem nội dung của các tác giả khác nhau bên ngoài tổ chức của bạn.

Để giải quyết vấn đề này, hãy đưa vào các liên kết có liên quan trong các phần nội dung được gửi đến các nền tảng của bên thứ 3 và trỏ đến các nguồn tài nguyên có liên quan được lưu trữ trên trang web của bạn như white papers, các trang đích...

Ngoài ra, hãy đưa vào một lời kêu gọi hành động ở phần cuối của nội dung khi chia sẻ trên trang web của bên thứ 3 để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn với một lời đề nghị có liên quan.

Ví dụ, hãy xem xét việc chia sẻ các bài viết trên LinkedIn vì nó cung cấp một hồ sơ cá nhân chuyên nghiệp và chia sẻ nó với mạng lưới của họ.

Viveka von Rosen nói rằng:"Nền tảng Publisher trên LinkedIn mang đến cho bạn một cơ hội tuyệt vời để tạo ra nội dung xác định vị trí của bạn như một nhà lãnh đạo tư tưởng hoặc một chuyên gia, tạo ra tầm nhìn lớn hơn cho bạn và doanh nghiệp của bạn giúp bạn thiết lập thương hiệu tốt hơn và tạo ra tương tác với thị trường mục tiêu của bạn".

Theo Viveka von Rosen, nếu tổ chức của bạn không có đội ngũ nhân viên có kỹ năng viết tốt hãy thu thập và curate nội dung từ những người khác như:

- Trích dẫn từ những người có ảnh hưởng và các leader trong ngành công nghiệp

- Đánh giá một cuốn sách trong ngành công nghiệp

- Ghi lại các cuộc phỏng vấn với những người có ảnh hưởng và các leader trong ngành công nghiệp

- Ghi lại và sao chép nội dung từ video

- Chia sẻ nội dung trên một bài viết Facebook hoặc tweet trên Twitter.

Để thành công bạn hãy tìm kiếm các nội dung được chia sẻ trên Twitter hay Facebook, liên tục sử dụng những nền tảng để xây dựng khán giả, phục vụ nội dung cho các kênh và đảm bảo một số nội dung được chia sẻ trên các kênh này.

Khi chia sẻ nội dung trên Twitter với mục tiêu được xếp hạng trong tìm kiếm, hãy tạo ra nhiều tương tác với nội dung trên một trang web giống như một trang đích, trang sản phẩm và khuyến khích người khác tweet về nó.

Madalyn Sklar nói rằng "Twitter là một nền tảng tuyệt vời để viết nội dung. Trong khi hầu hết mọi người nghĩ đến một thông điệp chất lượng trong 140 ký tự thì bạn thực sự có thể làm điều này với một loạt các tweet. Đó là một cách tuyệt vời để xây dựng quảng cáo và dự đoán".

Sử dụng Twitter có một sự tác động lớn đến thứ hạng của các nguồn tài nguyên nội dung trên một trang web đòi hỏi phải có sự thống nhất trên các mạng lưới. Bạn có thể thay thế tweet bằng cách đưa nội dung của người khác và các nguồn tài nguyên của riêng bạn để xây dựng lượng khán giả của bạn.

Khi tạo ra nội dung để phù hợp trên Twitter, hãy xem xét 4 lĩnh vực trọng điểm sau:

- Cung cấp thông tin ngay lập tức và hữu ích

- Phân tích một chủ đề cụ thể

- Chia sẻ lời giải thích ngắn gọn về cách thông tin này được áp dụng cho các đối tượng mục tiêu

- Thỉnh thoảng thêm một vài tweet mang tính giải trí để đa dạng hóa các nội dung được chia sẻ.

Sau khi xem xét một trong 4 lĩnh vực trọng tâm, hãy tạo ra các nguồn cảm hứng cho các đối tượng từ nội dung trên trang web và các nội dung có liên quan đến những người khác. Dưới đây là một số ví dụ cần xem xét khi tweet:

- Trích dẫn tweet được bao gồm với nội dung dài

- Chia sẻ sự kiện hấp dẫn, số liệu, thống kê lấy từ một nguồn tài nguyên

- Tích hợp video, hình ảnh và GIF từ nội dung của bạn

- Nhấn mạnh sự tham gia của những người có ảnh hưởng nhất trong một nguồn tài nguyên

- Tweet phần header của một phần nội dung

- Xem lại các bài học kinh nghiệm và những lợi ích từ một nguồn tài nguyên

Không phải tất cả các nội dung chia sẻ trên Twitter hay Facebook cần phải mới mẻ nhưng có khuyến cáo cho rằng nó sẽ làm giảm giá trị của nội dung đó trong thời gian tới. Để xếp hạng nội dung hãy kết hợp cả hai nội dung mới mẻ và có liên quan như một phần kế hoạch tổng thể của bạn.

3. Đầu tư vào nội dung PDF

White papers, e-books và các nghiên cứu tình huống là 3 loại nội dung khác nhau để ở định dạng PDF thường xuyên bị bỏ qua khi tổ chức xem xét cách để tăng thứ hạng tìm kiếm của họ.

Nội dung PDF thường đi sâu hơn so với một bài viết blog hoặc một bài báo. Michael Brenne cho biết: "Sự khác biệt giữa một phần nội dung và marketing content là điểm đến". Điểm đến hoặc kết thúc mục tiêu của nội dung PDF là rất khác so với một bài viết blog truyền thống, nó giải quyết vấn đề chuyên sâu cho khách hàng trong kênh marketing của họ trong khi bài viết blog tập trung nhiều hơn vào việc lái nhận thức của một ý tưởng, công ty hay sản phẩm trên cùng một kênh.

Việc tối ưu hóa nội dung PDF cho tìm kiếm đòi hỏi bạn phải đảm bảo rằng các tài liệu này chủ yếu là văn bản. Hãy đưa vào một thẻ title và meta description cho mọi loại tài liệu PDF bằng cách cập nhật các thuộc tính tài liệu vào trong công cụ PDF creator bạn đang sử dụng.

Với hầu hết các công cụ PDF đều có một trường tác giả, thêm tên công ty của bạn từ các thuộc tính của tài liệu. Nếu tùy chọn có sẵn, hãy thêm các từ khóa và các thẻ nếu có một từ khóa liên quan.

Thêm tên tập tin keyword-rich cho PDF bởi nó sẽ trở thành một phần URL của tài liệu khi đó nó sẽ giống như một SEO-friendly. Đừng bỏ qua các liên kết đến nội dung khác trong PDF, hãy đưa vào các từ khóa trong phần body và tối ưu hóa tất cả các hình ảnh có trong thẻ ALT.

Để đảm bảo các tập tin PDF được tải về và sau đó được tải lại lên một trang web khác với các liên kết được loại bỏ, hãy write-protect mỗi tài liệu để người khác không được chỉnh sửa nó.

Hãy xem xét việc đặt PDF vào nội dung HTML để tạo ra một trang đích hoặc một trang sản phẩm...Khi chuyển từ PDF sang HTML, hãy tránh vấn đề nội dung trùng lặp để đảm bảo những nỗ lực này không gây tổn hại cho hồ sơ tìm kiếm của công ty.

Cuối cùng hãy đảm bảo kích thước tập tin cho nội dung PDF sao cho càng nhỏ càng tốt. Một tài liệu với kích thước tập tin lớn sẽ mất nhiều thời gian để tải, nó sẽ bị ảnh hưởng khi công cụ tìm kiếm thu thập các mục, chưa kể đến việc nó ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Bạn đã có một thị trường nhưng chưa có blog?

Những thách thức nào khiến công ty của bạn mất nhiều thời gian, công sức và nguồn lực để tạo ra nội dung non-blog? Loại nội dung có xu hướng thúc đẩy tổ chức của bạn là gì và tại sao? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét