Trước khi giới thiệu về Knowledge Graph, về cơ bản tìm kiếm là sự kết hợp từ khóa với truy vấn. Công cụ tìm kiếm dựa vào webmaster để cung cấp các tín hiệu liên quan đến một trang. Chuỗi thẻ meta và từ khóa đóng vai trò lớn trong việc xếp hạng một trang.
Google đã sớm nhận ra những hạn chế của hệ thống này. Trên thực tế, họ đã nộp đơn đăng ký vào tháng 3 năm 2005 để có một hệ thống và phương pháp cung cấp các sàng lọc truy vấn tìm kiếm. Bill Slawski đã chỉ ra rằng bằng sáng chế này đã được cập nhật thêm vào tháng 1 năm nay.
Things Not Strings
Mục tiêu chính của sàng lọc truy vấn tìm kiếm là để hiểu rõ hơn về ngữ cảnh của truy vấn tìm kiếm. Google tổng kết nó như thế này:
"Lấy một truy vấn như [taj mahal]. Trong hơn bốn thập kỷ, về cơ bản tìm kiếm đã được kết hợp các từ khóa vào các truy vấn. Với một công cụ tìm kiếm, từ [taj mahal] chỉ là 2 từ. Nhưng tất cả chúng ta đều biết rằng [taj mahal] có ý nghĩa phong phú hơn nhiều. Bạn có thể nghĩ đến một trong những tượng đài kỷ niệm đẹp nhất thế giới hoặc một nhạc sĩ đoạt giải Grammy hoặc có thể là một sòng bạc ở Atlantic City, NJ. Hoặc, tùy thuộc vào lần bạn ăn cuối cùng đó là một nhà hàng Ấn Độ gần nhất. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã làm việc trên một mô hình thông minh, một "đồ thị" hiểu được thực thể của thế giới thực và mối quan hệ của chúng với nhau: things not strings". Trích nguồn từ Blog chính thức của Google, ngày 16 tháng 5 năm 2012.
Google tiếp tục cải tiến các chức năng của knowledge graph với sự ra đời của Hummingbird. Nó cung cấp cho người dùng một phương tiện để tìm kiếm so sánh cũng như giới thiệu tìm kiếm đối thoại. Hiện nay, 20% tìm kiếm trên điện thoại di động của Google có giọng nói. Khi Trang chủ Google chấp nhận rộng hơn, hãy đảm bảo rằng giọng nói sẽ tiếp tục đóng vai trò lớn hơn trong việc tìm kiếm. Một số người dự đoán rằng tìm kiếm bằng giọng nói và hình ảnh sẽ chiếm ít nhất 50% tất cả các tìm kiếm vào năm 2020.
Bản cập nhật thuật toán mới nhất để hiểu rõ hơn các thực thể và mối quan hệ của chúng đó là RankBrain. Hệ thống trí tuệ nhân tạo này có thể lấy một từ hoặc một cụm từ mà nó không quen thuộc, sau đó nó dự đoán xem những từ hay cụm từ đó có ý nghĩa gì và sau đó lọc kết quả phù hợp. Google đã xác nhận RankBrain là yếu tố xếp hạng quan trọng thứ ba vào ngày 26 tháng 10 năm 2015.
Tại sao các từ khóa lại quan trọng
Về cơ bản, SEO vẫn còn quan trọng để xếp hạng một trang web với các truy vấn tìm kiếm có giá trị cao. Nghiên cứu từ khóa tốt cũng sẽ cho thấy nhiều cơ hội mà có thể bạn sẽ bỏ qua.
Tại sao các từ khóa là không liên quan
Nhiều người cho rằng thứ hạng từ khóa là không liên quan với một vài lý do, đáng chú ý nhất là:
- Do tìm kiếm cá nhân, không có kết quả tìm kiếm phổ quát.
- Với bố cục trang Google mới với những kết quả trả tiền ở top đầu sẽ không có đủ giá trị để theo đuổi. Điều này đặc biệt đúng trên điện thoại di động.
- Thay đổi thuật toán dẫn đến thường xuyên thay đổi SERP.
Từ khóa không phải được sử dụng như là một thước đo quan trọng nhất cho sự thành công SEO. Tôi sẽ đưa ra cách tốt nhất để đo lường sự thành công của SEO:
- Lưu lượng truy cập tự nhiên
- Hành vi người dùng
- Bán hàng
- Lợi nhuận
Điều đó nói rằng, việc cải thiện thứ hạng từ khóa thường là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để đạt được những kết quả đó.
Sự phát triển của từ khoá Nghiên cứu
Nghiên cứu từ khóa và thực hiện là một quá trình khá đơn giản diễn ra rất sớm. Nó bắt đầu bằng cách sử dụng công cụ từ khoá của Google hoặc Google Analytics để phát hiện các từ và cụm từ mang lại khối lượng tìm kiếm cao. Vào thời điểm đó, Google Analytics là nguồn dữ liệu từ khoá phong phú. Bước tiếp theo là đưa các từ khoá đó vào từng thẻ meta, sau đó đề cập đến nó trên một trang.
Kể từ khi thuật toán Google sử dụng metadata để trả về kết quả tìm kiếm, quá trình này là một cách chắc chắn để đạt đến top của SERPs. Spammer thích nó. Google ghét nó. Bước đầu tiên để khắc phục sự cố là xóa dữ liệu từ khoá khỏi GA.
“Hiệu quả của Knowledge Graph" về nghiên cứu từ khóa
Knowledge graph mở ra kỷ nguyên "tìm kiếm ngữ nghĩa". Trước đây kết quả tìm kiếm chỉ dựa trên mối quan hệ giữa các truy cấn và metadata. Knowledge Graph làm cho kết quả tìm kiếm có liên quan hơn bằng cách hiểu các thực thể và các sắc thái có ý nghĩa. Đây là một thay đổi lớn trong tìm kiếm đòi hỏi một cách mới để thực hiện nghiên cứu từ khóa.
Nó không còn cần thiết cho một cụm từ xuất hiện trong metadata hoặc thậm chí trên trang để xếp hạng. Ví dụ: bạn có thể quan tâm đến việc tìm hiểu về “stats on content marketing”:
Lưu ý kết quả thứ tư xuất hiện trên SEJ: 8 tatistics That Prove Content Marketing Is the Best Brand Marketing. Không nơi nào bạn nhìn thấy cụm từ “stats on content marketing” nhưng vì trang này rõ ràng liên quan đến chủ đề, nó vẫn hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Lợi ích thu được từ việc này: khả năng nhận được nhiều lưu lượng truy cập từ các từ khóa không được nhắm mục tiêu cụ thể hoặc thậm chí được theo dõi.
Khi thuật toán tìm kiếm của Google tiếp tục cải thiện, khả năng xếp hạng các cụm từ ngắn gọn sẽ giảm đi. Bây giờ nghiên cứu từ khóa được coi là thành công liên quan đến việc tập trung vào các chủ đề hơn là các cụm từ khóa.
Sự gián đoạn của tìm kiếm như chúng ta đã biết
Trong trường hợp bạn bỏ lỡ nó, cái chết của 10 liên kết màu xanh đã xảy ra vào ngày 5 tháng 5 năm 2015. Đó là ngày Google thông báo rằng nhiều tìm kiếm diễn ra trên các thiết bị di động nhiều hơn máy tính. Hãy thử tìm kiếm trên điện thoại của bạn với “personal injury lawyer” và bạn sẽ thấy những gì tôi muốn nói.
Trợ lý thông minh, như Amazon Echo và Trang chủ Google cũng có tác động sâu sắc đến việc tìm kiếm, thúc đẩy nó theo hướng đàm thoại hơn. Các công nghệ khác cũng có thể ảnh hưởng đến cách mọi người tìm kiếm và cách thuật toán của Google phát triển. Thậm chí Google có thể đánh mất sự thống trị của nó trong tìm kiếm khi sự tiến hóa này xảy ra.
Xếp hạng từ khóa là không liên quan trong SEO ngày nay?
Nếu mọi người nghĩ về các từ khóa trong khuôn khổ về các chủ đề thì có liên quan. Nếu bạn vẫn đang làm SEO như năm 2011 thì không liên quan.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét