Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Xu hướng làm seo năm 2017

Năm 2017 sẽ mang điều gì đến cho SEO? Các chuyên gia của chúng tôi đã cân nhắc về những xu hướng lớn nhất đã xảy ra vào năm 2016 và bây giờ họ đang nhìn về tương lai. Và bây giờ tôi sẽ đề cập đến những xu hướng này.

Cân nhắc tìm kiếm mới

Bạn còn nhớ năm của Mobile? Tôi đặt ra một câu hỏi liệu rằng năm 2017 sẽ là năm của mọi thứ?

Năm nay tôi đã khuyến khích khách hàng suy nghĩ về cách chatbots hoạt động, khi họ đề xuất kết quả tìm kiếm và cách tối ưu hóa cho các cụm từ tìm kiếm đó. Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy nhiều điều đó vào năm 2017.

Tôi đã giúp các thương hiệu nghĩ về cách thức khác của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: đó là tối ưu hóa kho ứng dụng dành cho di động.

Tất cả những cân nhắc "tìm kiếm" mới này, bối cảnh và khán giả sẽ có ý tưởng vào năm 2017. Chúng ta có thể chán ngấy khi nói về Voice.

 

Sự tăng trưởng của Mobile và chuỗi ngữ nghĩa

Mobile sẽ tiếp tục chiếm ưu thế trên toàn bộ thị trường tìm kiếm và tôi nghĩ rằng sẽ luôn có khối lượng tìm kiếm cao hơn desktop trong năm tới. Với SEO, chúng ta sẽ nhìn thấy một sự thúc đẩy lớn hơn đối với thiết kế mobile-first và nhắm mục tiêu vào chuỗi ngữ nghĩa.

Chúng tôi đã tiến hành cuộc thử nghiệm vào đầu năm nay với 2.8 triệu kết quả tìm kiếm cho thấy chỉ 35% các trang được xếp hạng với các từ khóa truyền thống như "London tailors" và "Where can I find a tailor in London" với 20 vị trí tìm kiếm khác.

Điều này cho thấy rằng vẫn còn rất nhiều việc cho công cụ tìm kiếm để nâng cao hiểu biết của họ với đầu vào của người dùng và các nhà marketing tìm kiếm để tối ưu hóa nội dung của họ cho các chuỗi ngữ nghĩa để đảm bảo nội dung đúng và tốt nhất đang được hiển thị cho người dùng. 

Trí tuệ nhân tạo (& giọng nói)

Tôi nghĩ rằng machine learning sẽ tiếp tục có tác động to lớn - theo cả hữu hình và vô hình. Chúng tôi đã thử nghiệm về machine learning và tôi rất vui khi thấy nhiều thông tin được tích hợp trong công cụ tìm kiếm.

Với sự bùng nổ của machine learning, tìm kiếm giọng nói sẽ tiếp tục được cải thiện và tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ nhìn thấy nhiều hơn vào năm 2017.
Accelerated Mobile Pages (AMP)

Đối với năm 2017, điều duy nhất tôi có thể tin chắc là AMP sẽ lớn hơn trước khi nó biến mất. Google đang thúc đẩy nó và có vẻ như chỉ là vấn đề về thời gian trước khi nó được mở rộng để triển khai đầy đủ năng lượng trong ngành dọc mới như thương mại điện tử.

Điều này đặc biệt thú vị khi chỉ mục mobile-first được đưa ra, mặc dù tuyên bố của Google rằng họ đang nhắm mục tiêu đến "vùng thấp" nhưng tôi nghi ngờ rằng các trang web không đáp ứng sẽ nhìn thấy sự thay đổi lớn về khả năng hiển thị nếu họ không nhận thấy nội dung của họ.

AMP (và Instant Articles) là thú vị. Tôi tự hỏi liệu Google có tiếp tục tinh chỉnh cách ứng phó khi thương hiệu có cả ứng dụng được index và nội dung AMP, đặc biệt là khi các nhà xây dựng ứng dụng đang xem xét các yếu tố về SEO. 

Sự thay đổi trong SEO

Tôi đoán sẽ có rất nhiều SEO có kinh nghiệm nói rằng: "Tôi nghĩ với thành tích của tôi chứng tỏ tôi và tổ chức của tôi có thể theo kịp với những thay đổi thuật toán". Điều này có nghĩa là một số trọng tâm có thể chuyển sang các lĩnh vực như phân bổ kỹ thuật, khả năng sáng tạo, chi phí và quyền truy cập vào công nghệ khi nói đến SEO.

Sự nghi ngờ trong quảng cáo dẫn đến sự tập trung vào tự nhiên

Vào năm 2017, mối quan tâm ngày càng tăng đối với hiệu suất của các kênh trả tiền (do gian lận click, báo cáo sai, chặn quảng cáo...) có thể dẫn đến nhiều chiến lược kỹ thuật số tự nhiên.

SEO gần hơn với chiến lược kinh doanh

Năm 2017, hiệu suất SEO truyền thống hầu như không thể tách rời khỏi chiến lược kinh doanh tổng thể. SEO không còn là một kênh có thể được cô lập khi thực hiện.

Các lĩnh vực như hồ sơ dịch vụ khách hàng, vị trí cạnh tranh, giá cả và dịch vụ sẽ có tác động lớn đến hiệu suất tổng thể của các tài sản kỹ thuật số của bạn.

Với ý định này, vai trò của nội dung trong SEO sẽ phát triển trở lại và phương tiện truyền thông phong phú như video và đồ họa sẽ tiếp tục đóng góp vào chiến dịch tìm kiếm nhằm thu hút sự quan tâm và tương tác của người dùng.

Chiến dịch thành công sẽ là những chiến dịch kết hợp nhận thức thương hiệu, sự sáng tạo và sáng tạo marketing với sự xuất sắc về mặt kỹ thuật để mang lại cho người dùng trải nghiệm chất lượng cao, có liên quan và ngày càng cá nhân hóa.

Progressive web apps (PWAs) 

Sự tăng trưởng trong PWA có thể đưa nội dung ra khỏi hệ sinh thái ứng dụng di động và trở về web, tạo ra cơ hội và thách thức mới cho SEO.

Sự tăng trưởng trong marketing 

Nếu như nội dung được làm vua vào năm 2015/16 thì trải nghiệm sẽ được ban hành vào năm 2017, nghĩa là nó không chỉ phục vụ đúng nội dung, đúng thời điểm, đúng kênh mà nó còn mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể cho khách hàng của bạn.

Kết hợp sức mạnh của 5G vào năm tới, trải nghiệm di động sẽ thay đổi cách chúng ta tương tác với thương hiệu, chia sẻ nội dung, mua sắm hoặc du lịch. VR cung cấp cơ hội lớn nhất để các thương hiệu có thể kết nối các tài sản vật lý với trải nghiệm online.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét