Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Content Marketing hỗ trợ tốt cho các quảng cáo PPC

Thoạt nhìn, quảng cáo pay-per-click (PPC) và content marketing có vẻ như đối lập nhau. PPC mang lại tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí bạn đầu tư (ROI) ngay lập tức. Trong khi, tiếp thị nội dung là một công cụ tuyệt vời để cải thiện khả năng hiển thị thương hiệu của bạn, nhưng thường mất nhiều thời gian để đạt được.

Ấy nhưng, cả hai đều có thể làm việc cùng nhau. PPC hoạt động như một vũ khí bí mật cho content marketing, tăng cường các chiến dịch nội dung và đem lại cho bạn lợi thế cạnh tranh.



Nhận được sự chú ý và tin tưởng

Các nhà tiếp thị thường chạy quảng cáo trên Facebook đến đối tượng nhân khẩu học được nhắm mục tiêu cao. Họ gửi cho những người nhấp chuột một quảng cáo đến trang đích được tối ưu hóa, bao gồm các bài copywriting bán hàng, ảnh sản phẩm, câu hỏi thường gặp, đánh giá, huy hiệu bảo mật và các yếu tố tạo nên sự tin tưởng khác. Mục tiêu của họ là dẫn khán giả đến nút "thêm vào giỏ hàng"và hoàn tất việc mua sắm.

Tuy nhiên, các nhà tiếp thị thường chưa có tầm nhìn đúng đắn về việc tối ưu hóa trang đích PPC. Ngay cả khi các chiến dịch PPC của họ thành công trong việc thúc đẩy mọi người truy cập vào trang web, người xem vẫn có thể cảm thấy rằng họ vừa làm một việc lãng phí vì trang đích chẳng có gì hay ho cả.

Một cuộc khảo sát năm 2016 cho thấy, 67% người Mỹ nói rằng họ phải trả nhiều tiền hơn để ủng hộ những thương hiệu mà họ tin tưởng. Và trước khi mua hàng của một công ty không quen thuộc, hầu hết mọi người thường tham khảo thông tin về công ty này trên website. Do vậy bạn nên xây dựng một blog, nơi được cập nhật thường xuyên với nhiều nội dung có giá trị cao và các bằng chứng xã hội thuyết phục chứng tỏ sự đáng tin cậy của mình.

Tóm lại, PPC có thể được sử dụng để thu hút sự chú ý đến trang web của bạn, trong khi tiếp thị nội dung có thể được sử dụng để xây dựng lòng tin khi những khách truy cập mới này đã đến với website.

Laser nhắm mục tiêu thu hút người hâm mộ nội dung


Tiếp thị nội dung đôi khi được sử dụng như một phương pháp bắn súng để buộc người khác tiếp xúc với thương hiệu. Tức là bạn thường xuyên tải nội dung lên internet, với hy vọng khách hàng tiềm năng của mình đọc nó và cuối cùng trở thành một khách hàng trả tiền.

Mặc dù tiếp thị nội dung cung cấp các lợi ích về SEO dài hạn, giúp cho người mua tìm thấy bạn thông các các công cụ tìm kiếm. Nhưng xét về hiệu quả trước mắt, tiếp thị nội dung thường đòi hỏi nhắm mục tiêu khá rộng.

Chẳng hạn như blog khách mời là một chiến thuật thường xuyên trong tiếp thị nội dung. Nhưng nếu một công ty chuyên thiết kế đồ họa xuất bản một guess post trên blog tiếp thị kỹ thuật số, sẽ chỉ có một phần nhỏ độc giả quan tâm đến công ty thiết kế này.

Để đạt hiệu quả trước mắt, bạn có thể nhắm mục tiêu nội dung của mình qua chiến dịch PPC vì bạn đã phân tích dữ liệu về nhân khẩu học, tuổi, giới tính, địa lý, mức thu nhập, sở thích - từ các khách hàng trước. Bạn có thể loại trừ những người mua không hợp lý và nhắm vào những người mua tiềm năng khi quảng cáo nội dung của bạn.

Tóm lại, các chiến dịch PPC giống như một tia laser nhắm mục tiêu, được sử dụng để đảm bảo rằng nội dung của bạn hiện ra trước những khách hàng tiềm năng.

So sánh các loại content của bạn

Trong các chiến dịch PPC, các yếu tố trang đích như hình ảnh, bản sao doanh thu, vị trí của nút "thêm vào giỏ hàng" hoặc mẫu chọn tham gia email, các yếu tố chứng minh xã hội và đề xuất giá trị… đều có thể được đưa ra so sánh.

Khi thử nghiệm các loại content, bạn có thể kiểm tra các yếu tố như bố cục blog, giọng điệu và tiêu đề. Tốt nhất nên chạy thử nghiệm ít nhất một tuần và bao gồm nhiều bài đăng trên blog để đảm bảo rằng kết quả của bạn thể hiện được sở thích của người dùng thực.

Bạn có thể sử dụng các số liệu như: số lần nhấp chuột, thời gian ở trên trang, số chuyển đổi và chia sẻ để xác định xem loại content nào là người chiến thắng.

Tóm lại, thử nhiều PPC là cách hiệu quả để đánh giá sở thích của người xem về bố cục blog, giọng nói, độ dài bài viết và tiêu đề.

Quảng bá nội dung đặc biệt

Bất cứ maketer nào cũng biết, nội dung "tốt nhất" của bạn không phải lúc nào cũng tạo ra sự tương tác nhiều nhất. Nếu bạn từng chạy một content audit, bạn có thể cố gắng để xác định lý do tại sao một số bài viết đã lan truyền rất tốt, trong khi số khác thì không.

Bằng cách chạy một quảng cáo tương tác cho đăng bài trên trang Facebook để quảng bá nội dung đặc biệt của bạn, bạn sẽ nhận được nhiều lượt like, post và share với chi phí thấp - đặc biệt nếu bạn biết nhắm mục tiêu một cách khôn ngoan. Nếu nội dung của bạn thật sự tuyệt vời, chúng sẽ tự mở rộng phạm vi tiếp cận mà bạn không phải trả lời thêm.

Tóm lại, nếu bạn sử dụng quảng cáo tương tác cho bài đăng trên trang Facebook để quảng bá nội dung thật sự đặc biệt thì không những lưu lượng truy cập trả tiền của bạn có giá trị cao, mà phạm vi phát tán cũng sẽ tự nhiên mở rộng.

Đi với khán giả của bạn

Có quá nhiều doanh nghiệp không bao giờ tương tác lại sau khi khách truy cập nhìn thấy và rời khỏi trang web mà không tham gia. Tuy nhiên, tất cả những người này đều có thể là khách hàng tiềm năng, chỉ vì một lý do nào đó mà không tham gia ngay từ chuyến thăm đầu tiên.

Hãy sử dụng retargeting (nhắm mục tiêu lại). Ví dụ: trong chiến dịch PPC thương mại điện tử, retargeting thường được sử dụng để quảng bá phiếu mua hàng giảm giá cho những người đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng không hoàn tất mua.

Về mặt content, bạn có thể sử dụng lại nội dung một lần nữa, thông qua một Facebook ad để quảng bá một bài đăng blog phù hợp với ngữ cảnh cho những người đã thêm một trong những sản phẩm của bạn vào giỏ hàng nhưng không hoàn tất mua. Tóm lại, bạn có thể sử dụng quảng cáo PPC nhắm mục tiêu lại để quảng cáo nội dung có liên quan cho những người đã từ bỏ quá trình mua hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét